C.Ronaldo nhận vinh dự đặc biệt ở EURO 2024

Cao Hiếu
HLV trưởng tuyển Bồ Đào Nha - Roberto Martinez tiếp tục tin tưởng và giao trọng trách quan trọng cho Ronaldo ở EURO 2024.
cronaldo-1716457363.jpg

C.Ronaldo giữ băng đội trưởng của Bồ Đào Nha ở Euro 2024.

Tuyển Bồ Đào Nha vừa công bố danh sách tham dự EURO 2024. Như phỏng đoán và kỳ vọng từ phía người hâm mộ, C.Ronaldo cũng xuất hiện trong danh sách này.

Đây là lần thứ 6 CR7 tham dự 1 vòng chung kết EURO, kỷ lục mà đến này chưa một cầu thủ nào có thể đạt được.

Khi được hỏi về mối quan hệ của ông với C.Ronaldo hiện tại là gì, HLV trưởng tuyển Bồ Đào Nha - Roberto Martinez chỉ đáp: "Anh ấy là đội trưởng của chúng tôi". Như vậy có thể khẳng định, CR7 sẽ tiếp tục đeo băng thủ quân ở Euro 2024 tới.

Giải thích về lý do triệu tập Ronaldo, HLV trưởng tuyển Bồ Đào Nha chia sẻ: "C.Ronaldo sao? Tốt hơn là hãy nói về số liệu. Cậu ấy là đã ghi 42 bàn thắng trong 41 trận cho câu lạc bộ.

Đó là minh chứng cho sự ổn định và khả năng thể chất luôn sung sức của cậu ấy, bên cạnh kỹ năng dứt điểm trước khung thành mà chúng tôi thực sự yêu thích và cần".

Ronaldo gây ấn tượng mạnh ở vòng loại châu Âu 2024 khi ghi 10 bàn thắng (đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn) để dẫn dắt đội bóng của mình đạt thành tích toàn thắng 10 trận.

Với 42 bàn thắng trong 42 trận cho CLB Al Nassr của Saudi Arabia mùa này, HLV của Bồ Đào Nha, Roberto Martinez, hy vọng CR7 có thể truyền cảm hứng cho đội bóng giành chức vô địch EURO 2024.

Bồ Đào Nha sẽ chạy đà cho EURO 2024 bằng các trận giao hữu với Phần Lan, Croatia và Ireland vào tháng 6 tới. Ronaldo và các đồng đội sau đó sẽ đối đầu với Séc, Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia ở vòng bảng EURO 2024.