Cụ ông 79 tuổi cắt tay, đào hố chờ chết và sự thực phía sau khiến ai nấy rớt nước mắt

Admin
Không muốn trở thành gánh nặng cho con cháu, cụ ông người Trung Quốc đưa ra quyết định dại dột khiến nhiều người đau lòng.

Sự việc nhói lòng xảy ra vào ngày 12/12 ở trấn Đặng Gia Phô, thành phố Vũ Cương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Được biết, cụ ông 79 tuổi trong câu chuyện mắc bệnh ung thư, được con trai đưa đến bệnh viện ở Bắc Kinh (Trung Quốc) để điều trị nhưng tình hình sức khỏe không có nhiều tiến triển.

Quá mệt mỏi vì trải qua quá trình chữa trị lâu dài mà không có kết quả khả quan, cụ ông từ bỏ điều trị, yêu cầu con trai đưa mình về quê với mong muốn được ở bên vợ con những ngày tháng cuối đời và được chết tại quê nhà.

Vậy nhưng, thời gian sau đó, sức khỏe cụ ông ngày một giảm sút kèm theo những cơn đau triền miên hành hạ. Sợ rằng mình sẽ trở thành gánh nặng cho con cái, cụ ông nảy ra ý định tự sát. Nghĩ là làm, cụ ông thuê người tới giúp mình đào hố trong nghĩa trang, để vào đó một chiếc chum rồi tự mình chui xuống.

 Cụ ông chui vào trong chum đặt dưới huyệt mộ đào sẵn.

Sau khi chui vào trong chum, cụ lấy con dao chuẩn bị từ trước cứa vào cổ tay để tự kết liễu chính mình. Rất may, những người xung quanh nhận thấy điều bất thường, mau chóng phát hiện ra sự việc và hô hoán mọi người, đồng thời báo cho cảnh sát. Nhận được tin báo từ người dân, lực lượng chức năng ngay lập tức tới hiện trường, tiến hành giải cứu cụ ông.

Đoạn video ghi lại toàn bộ sự việc được cư dân mạng Trung Quốc liên tục truyền tay nhau. Từ video, có thể thấy, bệnh nặng lâu ngày khiến cụ trở nên gầy gò và ốm yếu, mái tóc đã bạc trắng. Khi biết có người tới cứu mình lên, cụ ông dường như có ý muốn chống đối, không chịu ra khỏi hố.

 Người dân và lực lượng chức năng đưa cụ ông ra khỏi hố. 

Trong khi đang được mọi người giải cứu, cụ nói một câu khiến mọi người không khỏi xót xa: “Tôi bị mắc bệnh ung thư, tôi không muốn gây ảnh hưởng tới con cái, để tôi chết đi”.

Dù vậy, cụ ông cuối cùng cũng được đưa ra khỏi hố. Con trai của cụ cũng có mặt ở hiện trường sau khi hay tin. Theo thông tin từ phía cảnh sát, cụ ông đã tự cắt tay mình, máu đã chảy ra từ miệng vết thương vào thời điểm họ tới nơi.

Vết thương ở cổ tay rất may không gây nguy hiểm tới tính mạng. Cụ ông hiện đã được con trai đưa về bệnh viện ở Bắc Kinh để chăm sóc và tiếp tục quá trình điều trị.

Tác giả: Đinh Kim

Nguồn tin: doisongphapluat.com