Cụ thể, minh bạch các chính sách trong thu hút đầu tư

Lợi Trần
Sáng nay (11/8), đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư để nghe và cho ý kiến vào kết quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ thời gian tới.

Cùng dự có đ/c Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các Ban Đảng và Đảng ủy Khối CCQ tỉnh.
 

Toàn cảnh buổi làm việc


Tại buổi làm việc, các đại biểu đánh giá cao những nỗ lực của Sở Kế hoạch và Đầu tư: Đã tham mưu có hiệu quả giúp Tỉnh ủy, UBND tỉnh quản lý nhà nước về kế hoạch và đầu tư trên các lĩnh vực; có nhiều nỗ lực, đổi mới, nhất là trong ứng dụng công nghệ thông tin để tạo sự công khai minh bạch trong giải quyết các thủ tục hành chính và thu hút đầu tư.
 

Lãnh đạo Sở KH&ĐT báo cáo hoạt động của ngành trong thời gian qua


Trong đó, Sở đã tham mưu có hiệu quả cho UBND tỉnh trình các cấp có thẩm quyền ban hành nhiều văn bản quan trọng liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020; Tham mưu Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh trong thực hiện tái cơ cấu đầu tư công, kế hoạch phát  triển kinh tế - xã hội 5 năm; Chỉ đạo, nắm bắt kịp thời tiến độ các chương trình, đề án trọng điểm; Thực hiện tốt công tác xúc tiến đầu tư và kinh tế đối ngoại, đăng ký kinh doanh và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp... Nhờ vậy, đã góp phần đưa chỉ số PCI của tỉnh trong 2 năm 2014- 2015 có chuyển biến tích cực; kết quả thu hút đầu tư trong 3 năm 2014 – 2016 của tỉnh tăng 2,5 lần so với giai đoạn 2011 – 2013; 7 tháng đầu năm nay đã cấp đăng ký kinh doanh cho 918 doanh nghiệp, tăng 21,32% so với cùng kỳ.
 

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: Ngành cần cụ thể, minh bạch các chính sách trong thu hút đầu tư
 

Sau khi nghe những chia sẻ của lãnh đạo, cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư; phát biểu của các đại biểu, kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh ghi nhận về những nỗ lực và lưu ý một số tồn tại trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới, lãnh đạo, cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư cần công tâm, khách quan trong thực hiện chức năng và nhiệm vụ của đơn vị; Quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng và luân chuyển cán bộ.

Về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: Cần xây dựng và thực hiện có tốt các quy hoạch – kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; Thực hiện tốt công tác thu hút đầu tư và Nghị quyết 35 của Chính phủ về hỗ trợ cho doanh nghiệp, trong đó, quan tâm đến công tác quảng bá và thu hút các dự án đầu tư có hiệu quả kinh tế và đảm bảo môi trường.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu Sở tiếp tục làm tốt hơn công tác cải cách hành chính, phối hợp chặt chẽ với Sở Tài chính để thực hiện tốt đầu tư công; thực hiện đồng bộ các giải pháp để thực hiện thành công các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển KT –XH của Nghị quyết ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. 

Tác giả bài viết: Mai Hương - Trường Ca