Cựu HLV Long An được chọn dẫn dắt tuyển Indonesia

Admin
Báo chí Indonesia chiều 20/12 cho biết HLV Simon McMenemy sẽ đảm nhận vai trò thuyền trưởng đội tuyển quốc gia Indonesia theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Simon McMenemy không phải gương mặt xa lạ với bóng đá Việt Nam. Năm 2010, nhà cầm quân này từng dẫn dắt tuyển Philippines đánh bại thầy trò Henrique Calisto với tỷ số 2-0 ngay trên sân Mỹ Đình. Chiến thắng đó theo Simon McMenemy đã làm thay đổi lịch sử bóng đá Philippines.

Sau đó, chiến lược gia người Scotland dẫn dắt CLB Long An. Những năm tiếp theo, ông thầy 41 tuổi làm việc tại Indonesia và Philippines khi cầm quân các đội Pelita Bandung Raya, Loyola Meralco Sparks và Bhayangkara. Có thể nói HLV Simon McMenemy bây giờ rất hiểu bóng đá Đông Nam Á.

 HLV Simon McMenemy từng đánh bại thầy trò Henrique Calisto ở AFF Cup 2010. Ảnh: Getty Images.

Về phần tuyển Indonesia, họ vừa trải qua những ngày tháng rối ren. Trước thềm AFF Cup 2018, HLV Luis Milla của ĐTQG nước này bất ngờ từ chối quay lại làm việc vì những bất đồng với Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI). Tới AFF Cup 2018, tuyển Indonesia phải nhờ trợ lý Bima Sakti dẫn dắt.

Giải AFF Cup 2018 cũng chứng kiến sự xuống dốc của đội tuyển Indonesia. Họ bị loại ngay vòng bảng. Kết quả này lập tức khiến HLV Bima Sakti bị người hâm mộ chỉ trích dữ dội. Chưa hết, làn sóng đả kích còn nhắm vào PSSI. Và đến nay, LĐBĐ Indonesia mới giải quyết ổn thỏa bài toán HLV đội nhà.