Cựu Tổng thống Donald Trump lấy lại được “vũ khí” quan trọng

Admin
YouTube thông báo khôi phục lại tài khoản cá nhân cho cựu Tổng thống Mỹ Doanald Trump trong bối cảnh ông tái tranh cử vào năm 2024.

BBC cho hay tài khoản cá nhân YouTube của ông Trump bị khoá suốt 2 năm qua, sau vụ bạo loạn tại Đồi Capitol hôm 6-1-2021. Thời điểm đó, YouTube cho biết kênh của cựu tổng thống Mỹ đã vi phạm các quy tắc về kích động bạo lực.

Tuy nhiên, sau 2 năm không thể tải lên video mới hoặc phát trực tiếp, tính năng bình luận cũng bị vô hiệu hóa, giờ đây YouTube đã quyết định khôi phục tài khoản cho ông Trump.

"Bắt đầu từ hôm nay, kênh Donald J. Trump không còn bị hạn chế và có thể tải lên nội dung mới" - YouTube thuộc quyền sở hữu của Google viết trên Twitter hôm 17-3 và thêm rằng -"Chúng tôi đã đánh giá cẩn thận nguy cơ bạo lực tiếp diễn trong thế giới thực, đồng thời cân bằng với cơ hội để cử tri được tiếp cận bình đẳng với các ứng viên lớn của quốc gia trong thời gian chuẩn bị bầu cử".

Cựu tổng thống Trump chưa bình luận về thông tin.

 YouTube đã khôi phục tài khoản của ông Donald Trump sau 2 năm bị vô hiệu hoá. Ảnh: BBC

Động thái trên của YouTube diễn ra sau các quyết định tương tự được đưa ra bởi Meta - công ty sở hữu Facebook, Instagram - cũng như Twitter thuộc quyền sở hữu của tỉ phú Elon Musk.

YouTube không phải nền tảng mạng xã hội được cựu Tổng thống Trump sử dụng nhiều nhất. Kênh YouTube của ông Trump có khoảng 2,6 triệu người theo dõi, kém xa tài khoản mạng xã hội Twitter có hơn 87 triệu, Facebook hơn 34 triệu và Instagram hơn 23 triệu người theo dõi.

Mạng xã hội là một trong các phương tiện chính để ứng viên tổng thống Mỹ tiếp cận cử tri và gây quỹ. Ông Donald Trump đã quyết định tái tranh cử vị trí tổng thống Mỹ vào năm 2024.

Tác giả: Bằng Hưng

Nguồn tin: Báo Người Lao động