Đà Nẵng rộn ràng chào đón APEC

Admin
Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đã cận kề, công tác chuẩn bị và không khí chào đón APEC đang rộn ràng khắp phố, phường, chuyển động cùng nhịp sống của người dân thành phố. Cả thành phố đang hưởng ứng APEC bằng những hành động thiết thực làm cho từng con phố, ngõ phố khang trang, sạch đẹp, an toàn và thân thiện hơn nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp về một thành phố bình an, thân thiện và hiếu khách.

 Công viên APEC là nơi đặt tượng biểu trưng của 21 nền kinh tế thành viên tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết, đến nay, thành phố đã cơ bản hoàn thành mọi công tác chuẩn bị cho APEC, như đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang trí làm đẹp bộ mặt đô thị, ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, rào chắn các lô đất trống, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân ứng xử văn minh khi tham gia giao thông, thể hiện sự văn minh, văn hóa trong hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ...

“Với việc, đầu tư kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, đặc biệt là yếu tố con người, sẽ mang lại ấn tượng tốt đẹp đến các đại biểu, khách quốc tế tham dự APEC về thành phố Đà Nẵng trẻ trung, năng động, hiện đại, chuyên nghiệp, thân thiện và hiếu khách”, ông Tuấn kỳ vọng. Ông Tuấn cũng kêu gọi cán bộ và nhân dân thành phố đều cố gắng là một “Đại sứ văn hóa” mang nét đẹp văn minh, thân thiện, nhiệt tình, hiếu khách của thành phố Đà Nẵng đến các đại biểu, các nhà báo tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Trong niềm háo hức chào đón sự kiện APEC, ông Nguyễn Hữu Sang (trú 104- Nguyễn Đăng Đạo, P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ) chia sẻ, bản thân rất ấn tượng với hành động lãnh đạo thành phố, các ngành các cấp cùng với hàng ngàn người dân ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn thành phố. Chính vì vậy, đến nay, trên hầu hết các đường phố, khu phố đều sạch, đẹp, khang trang hơn. “Chúng tôi sẽ góp sức giữ gìn an ninh trật tự, tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường khu dân cư, đường phố, thực hiện nếp sống văn minh và thân thiện, góp phần xây dựng Đà Nẵng trở thành “thành phố đáng sống” cũng như thành công sự kiện APEC”, ông Sang bày tỏ.

Ông Lê Tùng Lâm, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, để chuẩn bị cho sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC, từ cuối năm 2016 đến nay, nhiều tuyến đường, trong đó có những tuyến đường dự kiến đại biểu APEC sẽ đi qua đã được nâng cấp, cải tạo vỉa hè, tôn tạo cảnh quan, bổ sung cây xanh, hoa, thảm cỏ… Công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường, trật tự đô thị luôn được quan tâm triển khai. Đến nay, có thể cảm nhận thành phố đã khang trang hơn, sạch đẹp hơn, sẵn sàng chào đón đại biểu tham dự APEC. “Bản thân tôi cảm thấy phấn khởi và tự hào khi Đà Nẵng là địa phương được chọn làm nơi diễn ra sự kiện quan trọng nhất của năm APEC 2017. Tôi hy vọng qua đây, Đà Nẵng sẽ trở thành một địa chỉ hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư nước ngoài”, ông Lâm nói.

Đối với ngành y tế thành phố xây dựng kế hoạch đảm bảo về phòng chống dịch bệnh, về an toàn thực phẩm (ATTP), về nhân lực, phương tiện, thuốc, trang thiết bị để chăm sóc y tế tốt nhất trong khả năng cho tất cả những người tham dự hội nghị. Ông Nguyễn Tấn Hải, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố cho biết, đến nay Sở đã lập 22 Tổ Y tế thường trực 24/24, 13 Tổ y tế dự phòng tại các Bệnh viên trên địa bàn thành phố. Trong đó, có 17 Tổ tại 18 khách sạn phục vụ cho đại biểu; 4 Tổ tại 24 khách sạn phục vụ cho các phóng viên tác nghiệp; một Tổ phục vụ tại Trung tâm Hội nghị Ariyana và chương trình phu nhân - phu quân trưởng đoàn các nền kinh tế. Ngoài ra, Sở Y tế đã thành lập 3 tổ thường trực kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm ATTP và bố trí 54 cán bộ thường trực giám sát ATTP tại 33 khách sạn trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Xác định APEC là cơ hội để Đà Nẵng xây dựng và quảng bá hình ảnh đến khu vực và cả thế giới, Đà Nẵng đã chủ động xây dựng video quảng bá những vẻ đẹp của sông, núi, biển, đảo, đất, trời, những con đường, những công trình và tình đoàn kết đến bạn bè trên toàn thế giới. Là đơn vị vinh dự được tham gia sản xuất video quảng bá Đà Nẵng trong Tuần lễ cấp cao APEC, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Cty CP Sao Media chia sẻ, được Sở Du lịch TP Đà Nẵng tin tưởng chọn là đơn vị thực hiện video quảng bá du lịch Đà Nẵng công chiếu tại các sự kiện quan trọng của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, với tình yêu dành cho TP Đà Nẵng, sau 8 tháng “thai nghén”, Sao Media đã cố gắng ra mắt trước thềm Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Hy vọng qua thước phim này, hình ảnh Đà Nẵng đẹp, thân thiện, mến khách sẽ được bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn!

Đang yêu cầu công nhân hoàn chỉnh một số hạng mục vệ sinh, tạo cảnh quan cuối cùng đối với dự án hầm chui Điện Biên Phủ – Nguyễn Tri Phương, ông Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Cty Thuận An, chỉ huy trưởng công trình cho biết, bản thân tôi rất tự hào khi Đà Nẵng (Việt Nam) được chọn là nơi tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC và Thuận An là nhà thầu thi công công trình này. Đặc biệt, niềm vinh dự ấy được nhân lên khi công trình hoàn thành vượt tiến độ trước 2 tháng để kịp thời phục vụ cho sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC.