Đại gia kinh doanh phế liệu ở Nghệ An bật mí nguyên do xây lâu đài dát vàng, cô con gái nêu tiêu chí kén rể phải đủ 3 "tế"

Hậu Nguyễn
Đại gia phế liệu ở quê lúa xã Mỹ Thành, Yên Thành, Nghệ An đã chia sẻ lý do chi hàng chục tỷ để xây dựng tòa lâu đài dát vàng.

Thời gian vừa qua, tòa lâu đài Thoan Bình đồ sộ tọa lạc bên quốc lộ 7A thuộc xã Mỹ Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng bởi vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ có một không hai ở vùng quê lúa này. Được biết, sau thời gian dài xây dựng và đang trong hoàn thiện nhưng từ đầu năm 2024 đến nay, chủ nhân của lâu đài trị giá hơn 70 tỷ đồng đã mở cửa cho du khách ghé tham quan và chụp hình check-in.

dai-gia-kinh-doanh-phe-lieu-o-nghe-an-1719534403.jpg

 

Tòa lâu đài trị giá hơn 70 tỷ đồng của một chủ doanh nghiệp kinh doanh phế liệu và phụ tùng ô tô nằm bên quốc lộ 7, đoạn qua xã Mỹ Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) thời gian qua nổi tiếng trên các trang mạng xã hội

Mới đây, trong một clip được chia sẻ lên MXH, đại gia phế liệu là anh Nguyễn Vĩnh Thoan (SN 1978, trú xóm 12, xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành) đã vui vẻ cho biết, một trong những lý do để anh xây lâu đài dát vàng là để tuyển con rể. ''Ngoài mục đích đó, tôi cũng muốn làm cái nhà này để làm đẹp cho quê hương và để anh em học hỏi, có động lực để cố gắng làm giàu" , anh Thoan chia sẻ.

Dù biết việc tuyển rể cho con gái chỉ là lời nói đùa nhưng thông tin trên sau khi được chia sẻ đã khiến nhiều người bật cười thích thú. Bên cạnh đó, Quỳnh Phương - cô con gái lớn của anh Thoan với ngoại hình xinh đẹp cũng bật mí tiêu chí chọn bạn đời của mình cần hội tụ đủ 3 chữ "tế" là tử tế - tinh tế - kinh tế.

dai-gia-kinh-doanh-phe-lieu-o-nghe-an1-1719534404.jpg

 

Quỳnh Phương - cô con gái xinh đẹp của đại gia Nguyễn Vĩnh Thoan

dai-gia-kinh-doanh-phe-lieu-o-nghe-an2-1719534403.jpg

 

Anh Thoan chụp ảnh trước cơ ngơi đồ sộ của gia đình

Ngoài ra, đại gia Nguyễn Thoan cũng chia sẻ về công việc hiện tại của mình không chỉ kinh doanh phế liệu mà còn kiêm thêm nhiều nghề khác như buôn bán phụ tùng ô tô, kinh doanh bất động sản...

"Nhiều người cũng thắc mắc vì tôi chỉ buôn phế liệu mà xây được lâu đài, nhưng thực sự tôi cũng làm suốt mấy chục năm và kinh doanh nhiều ngành nghề như đồng nát rồi buôn cả ô tô, phụ tùng ô tô, bất động sản thì mình mới cố gắng làm được. Tôi mua một lúc mấy trăm con xe ô tô về dọn dẹp, đại tu xong rồi bán nguyên con, những phần máy móc không sử dụng được thì được đem đi bán đồng nát", vị đại gia chia sẻ.

Theo vị đại gia chia sẻ, "Tôi bỏ học từ năm lớp 7 rồi bươn chải, rong ruổi khắp nơi buôn đồng nát, khi có kinh nghiệm thì mới mua xe về buôn đi bán lại rồi phát triển dần dần sau này mới bán xe, bán phụ tùng. Trước kia tôi chỉ đi buôn bằng chiếc xe đạp thôi".

Trước đó, chia sẻ về tòa lâu đài dát vàng của mình, anh Thoan cho biết, tòa lâu đài đang xây dựng mang tên "Lâu đài Thoan Bình", được thiết kế theo kiến trúc Pháp.

Tòa nhà có diện tích sàn 400m2 trên tổng diện tích 7.200m2 (cả khuôn viên, sân vườn) với 3 tầng chính, 3 tầng tum, tum cao nhất 18m. Tổng chiều cao gần 40m. Tòa lâu đài được khởi công từ tháng 2/2022. Tông màu chủ đạo là vàng đồng, tím xanh, dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 70 tỷ đồng.

Tòa lâu đài đang trong giai đoạn hoàn thành với nhiều tổ thợ thực hiện các công đoạn khác nhau như: sơn, đắp phù điêu, lát gạch, lắp hàng rào… Vị đại gia này cũng bật mí, nguyên chi phí để đắp phù điêu cho toàn bộ công trình rơi vào khoảng 15 tỷ đồng.

Nguồn: Độc lạ Bình Dương