Đắk Nông: Xe chở gỗ lậu lật gần trạm quản lý bảo vệ rừng, 2 người chết thảm

Admin
Ngày 07/7, một vụ lật xe chở gỗ lậu xảy ra tại xã Đắk Wil (huyện Cư Jút, Đắk Nông) đã khiến 2 người tử vong. Vị trí vụ tai nạn trên cách Trạm Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR) số 1 (thuộc Công ty Lâm nghiệp Đắk Wil) khoảng 200m.

 Hiện trường xảy ra vụ tai nạn.

Theo quan sát của PV tại hiện trường, vụ tai nạn khiến chiếc xe 7 chỗ hiệu Toyota BKS 47A-058.49 lật ngửa, bẹp dúm và biến dạng. Bên cạnh đó, thi thể của hai người đàn ông văng ra bên đường cùng nhiều lóng gỗ.

Lực lượng chức năng ghi nhận, tại hiện trường vụ tai nạn có vết phanh trượt dài trên dốc xuống phía dưới. Do đó, nhiều khả năng chiếc xe ô tô chở gỗ đã xuống dốc với tốc độ cao, tải trọng nặng nên bị lật.

Được biết danh tính hai nạn nhân tử vong là Lê Quang Vinh (SN 1983) và Nguyễn Tất Thành (SN 1986), cùng trú thôn 9, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, Đắk Nông. Hiện vẫn chưa xác định được ai là người cầm lái trong vụ lật xe nói trên. Bên cạnh đó, khối lượng, chủng loại gỗ trên xe cũng chưa được xác định.

Đến chiều 7/7, lực lượng chức năng đã hoàn tất công tác khám nghiệm và bàn giao thi thể 2 nạn nhân cho người nhà lo hậu sự. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng tiến hành đưa chiếc xe bị tai nạn cùng nhiều lóng gỗ về trụ sở Công an huyện Cư Jút để phục vụ công tác điều tra.

Theo tìm hiểu của PV, để vận chuyển được số gỗ trên từ QL14C về trung tâm huyện Cư Jút, chiếc xe ô tô chở gỗ gặp nạn phải qua một số trạm quản lý bảo vệ rừng, trong đó có một số trạm có barie chắn ngang, có khóa cẩn thận nhưng không hiểu sao xe chở gỗ lậu vẫn “lọt” qua.