Đảm bảo an toàn giao thông cho tháng cao điểm học sinh đến trường

Admin
Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Hải Phòng trong việc triển khai thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an về bảo đảm TTATGT trong Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường - Tháng 9, Phòng CSGT (Công an TP Hải Phòng) chỉ đạo các đội, trạm tập trung cao cho công tác tuyên truyền, hướng dẫn TTATGT và tuần tra, xử lý nghiêm vi phạm quy định về an toàn giao thông, đặc biệt những vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn, ùn tắc giao thông.

 Đội CSGTTT -Công an quận Hồng Bàng đảm bảo an toàn giao thông cổng trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương. Ảnh: Công an TP Hải Phòng

Đơn vị đã kiểm tra xử lý 1.146 trường hợp vi phạm TTATGT đường bộ; với 653 người lái xe ô tô và 493 người điều khiển xe mô tô vi phạm; ra quyết định phạt tiền theo lỗi 1,74 tỷ đồng; tạm giữ 7 xe ô tô và 183 xe mô tô; tước giấy phép lái xe 27 trường hợp. Đơn vị cũng đã thực hiện việc gửi thông báo tới 163 trường hợp vi phạm qua hệ thống giám sát tại 5 nút giao nội thành phục vụ công tác phạt nguội và xử lý 35 trường hợp người lái xe ô tô vi phạm TTATGT bị áp dụng hình thức phạt nguội với số tiền 180 triệu đồng.

Trong đó, đơn vị đã kiểm tra, lập biên bản xử lý 199 trường hợp vi phạm tốc độ; với 84 người lái xe ô tô và 115 người điều khiển xe mô tô vi phạm; ra quyết định phạt tiền theo lỗi là 301 triệu đồng; kiểm tra phát hiện 189 trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ vi phạm quy định về nồng độ cồn (với 6 người điều khiển xe ô tô và 183 người điều khiển xe mô tô); ra quyết định phạt tiền theo lỗi hơn 838 triệu đồng.

Thực hiện chuyên đề xử lý chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện trên đường bộ, đơn vị đã kiểm tra, lập biên bản xử lý 5 trường hợp chở hàng hóa quá tải trọng cho phép, ra quyết định phạt tiền 112 triệu đồng. Nhờ vậy, từ ngày 1/9 đến nay, trên địa bàn thành phố không để xảy ra tai nạn giao thông đường bộ, không có người bị thiệt mạng do tai nạn giao thông.

Theo Phòng CSGT (Công an TP Hải Phòng), thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Giám đốc Công an TP về Tháng cao điểm cho học sinh đến đến trường - tháng 9/2023 và đợt Tổng kiểm tra, xử lý xe đầu kéo container và xe ô tô kinh doanh chở khách vi phạm, đơn vị tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu cho các ngành, các cấp trong công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn thành phố, tập trung các biện pháp làm giảm tai nạn, ùn tắc giao thông; đẩy mạnh tuyên truyền về tình hình TTATGT trên địa bàn thành phố; tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm TTATGT với các chuyên đề, lỗi vi phạm như chở hàng quá tải trọng, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện; thanh, thiếu niên tụ tập điều khiển xe mô tô, xe gắn máy vi phạm TTATGT; người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, nồng độ cồn...

Tác giả: T.Quang

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn