Đàn bà dại yêu hết lòng, phụ nữ thông minh tự thương lấy mình

Admin
Có lẽ trên đời này điều dại dột nhất của một người con gái chính là hết lòng vì kẻ chẳng thương mình. Nhưng phàm khi yêu rồi, người ta không để tâm quá nhiều đến được – mất, đúng – sai nữa. Cô gái thông minh, họ không muốn (hoặc không cần) phụ thuộc nhiều vào đàn ông, mà hơn hết họ biết tự trân quý chính mình.

Hôm nay tôi gặp lại một người bạn cũ, cô hoa khôi xinh xắn một thời khiến bao chàng say đắm, vậy mà ở hiện tại xanh xao, u buồn với đôi mắt tưởng chừng có thể tuôn lệ bất cứ lúc nào.

Kể ra mới biết, chính tình yêu đã khiến cô thất bại trong mối quan hệ mà mình dày công vun vén. Hóa ra, yêu thật lòng thật dạ, không giữ lại một chút tự tôn cho bản thân khiến cho con người ta trở nên yếu đuối đến tội nghiệp như vậy.

 Phụ nữ thông minh biết cách trân quý và yêu thương bản thân. (Ảnh minh họa: Trần Quang Hiếu)

Tôi không đưa ra bất cứ lời khuyên nào, vì vốn lẽ kết thúc như thế nào và lựa chọn con đường tiếp theo ra sao là quyết định riêng mang của mỗi người.

Đau lòng nhất không phải là gào thét để tan cơn cuồng nộ đang cấu cào tận tim gan, mà chính là im lặng, mạnh mẽ không rơi lấy một giọt nước mắt nào. Để rồi khi thời gian qua đi, sự kiên gan trơ lì, trái tim cũng băng giá và quên mất cách để yêu một người là như thế nào.

Đàn bà dại yêu hết lòng, trao đi không chừa lại cho bản thân một lối thoát, đến khi tình yêu đứt gãy cũng tự khắc trở nên mỏng manh như cánh hoa tàn úa.

Họ tựa như gửi hết tất cả sinh mệnh, niềm vui, hạnh phúc của bản thân cho đối phương. Tất nhiên, mỗi người có một quan điểm khi yêu, thật lòng vốn không hề có tội, lỗi có chăng do kẻ bội bạc.

Người con gái bước vào tình yêu cũng giống như việc họ đánh cược với canh bạc cuộc đời. May mắn thì gặp được người thủy chung, không làm thương tổn trái tim non dại còn không sự đời vần vũ để lại vết sẹo sâu hoắm nơi lồng ngực trái.

Chung quy lại, đàn bà dại yêu một cách mù quáng, cứ chấp mê bất ngộ hướng tâm về kẻ phũ bạc mà không hề biết rằng trong lòng anh ta, cô ấy chẳng có một chỗ đứng nào hết.

 Tình yêu vốn không có tội, mà lỗi ở kẻ dễ thay lòng đổi dạ mà thôi. (Ảnh minh họa: Trần Quang Hiếu)

Còn những cô gái thông minh, họ biết cách khiến cho tình yêu trở nên thú vị hơn. Đó không phải là canh bạc hay sự sắp đặt của mệnh kiếp, mà chính là duyên số do con người quyết định.

Chẳng hạn như, ngay từ đầu biết rõ tình yêu không có kết cục, cố gắng đến mấy cũng lao vào vực thẳm vì anh ta không thành thật với tình yêu, thì cô ấy sẽ cam tâm buông tay.

Người không thuộc về mình thì sớm muộn gì họ cũng sẽ rời đi, cưỡng cầu níu kéo chỉ làm cho nỗi u sầu dày thêm mà thôi.

Phụ nữ thông minh hiểu rằng yêu hay không yêu cũng chẳng thế làm cho con người ta chết được, mà đánh mất bản thể vì một kẻ chẳng ra gì mới là điều ngốc nghếch.

Đàn ông rất lạ, họ tự cho mình cái quyền làm thương tổn người khác nhưng lại không muốn cô ấy mạnh mẽ, lạnh lùng. Những người đàn bà lạnh lùng, hẳn đã từng trải qua không ít đớn đau, khổ lụy, vì thế chẳng một điều gì có thể khiến họ ngã thêm lần nữa.

Nói như thế không có nghĩ rằng phụ nữ thông minh không biết yêu, mà hơn hết họ trân trọng chính mình và tôn trọng tình yêu. Khi yêu họ cũng như bao người khác, nhưng một khi bị bội phản thì nhất định khó lòng tha thứ cho kẻ đã quay lưng rời đi.

Họ thương bản thân nhiều hơn, nghĩ đến tương lai phía trước để đi qua ngày dông bão ngập tim bi thương. Là vì những cô gái thông minh biết được điều gì nên và không nên khi tình yêu đã chết.

Câu chuyện tình yêu thì dù có dùng đến trăm ngàn vốn ngôn từ để diễn tả thì cũng khó mà vẹn tròn.

Hãy cứ yêu, cứ tin vào tình yêu nhưng nhớ để lại một chút niềm tin để nếu lỡ đoạn nhân duyên có đứt giữa đường thì bạn vẫn còn vốn liếng để bước tiếp.