Đánh bại Thụy Sĩ, Italy sớm qua vòng bảng

Admin
Italy trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền vào vòng loại trực tiếp ở EURO 2020.

Giorgio Chiellini đem lại cảm giác tiếc nuối cho các cổ động viên chủ nhà trong nửa đầu của hiệp một. Ngay sau khi bị hủy bàn thắng vì VAR ở phút 20, đội trưởng Italy chấn thương và phải rời sân sớm. Dù vậy, tổn thất này không làm ảnh hưởng đến thế trận trên cơ mà các học trò của HLV Roberto Mancini tạo ra trong hiệp một.

Italy mở tỉ số chỉ 6 phút sau tình huống ăn mừng hụt. Domenico Berardi đột phá từ cánh phải vào vòng cấm rồi kiến tạo để Manuel Locatelli dễ dàng đệm bóng ghi bàn trước khung thành rộng mở. Đó chỉ là một trong số rất nhiều pha tấn công mãn nhãn được thực hiện ở nhịp độ cao mà các cầu thủ Italy trình diễn.

 Italy tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng.

Các học trò của HLV Mancini chơi bóng thong dong, tự tin và đầy ngẫu hứng, thậm chí sẵn sàng "đá ma" ngay trong vòng cấm đội nhà. Italy không tấn công nhiều như hiệp một, những mỗi lần lên bóng của họ vẫn luôn gây ra sự uy hiếp cho hàng thủ đối phương.

Đội chủ nhà kiểm soát trận đấu, khiến đối thủ bế tắc. Thụy Sĩ chỉ tung ra được 2 cú dứt điểm trong vòng cấm, bằng số thẻ phạt của họ trong cả trận. Thủ môn Gianluigi Donnarumma chỉ một lần phải trổ tài cứu thua cho Italy.

 Italy giành quyền vào vòng loại trực tiếp sau 2 trận toàn thắng.

Trong một thế trận như vậy, những bàn thắng tiếp theo đến với Italy như một điều tất yếu. Locatelli tiếp tục tỏa sáng với một cú sút xa hiểm hóc ở phút 52, khiến thủ môn Thụy Sĩ đứng im nhìn bóng vào lưới. Cũng bằng một pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm, Ciro Immobile ấn định chiến thắng 3-0 cho Italy ở phút 89.

Italy trải qua trận thứ 10 liên tiếp không thủng lưới. Với 2 trận thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ và Thụy Sĩ, thầy trò HLV Mancini trở thành đội bóng đầu tiên ở EURO 2020 giành quyền vào vòng loại trực tiếp.

Kết quả: Italy 3-0 Thụy Sĩ

Ghi bàn: Locatelli (26', 52'), Immobile (89')

Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC