Danh sách đề cử Cầu thủ hay nhất năm của FIFA vắng bóng Neymar

Admin
Ngôi sao đang chơi cho PSG không có tên trong danh sách 10 ứng viên đề cử cho giải thưởng cầu thủ hay nhất năm của FIFA.

Mới đây, FIFA đã công bố danh sách ứng viên cho giải thưởng Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2018 gồm 10 gương mặt. Đó là Cristiano Ronaldo, Kevin De Bruyne, Antoine Griezmann, Eden Hazard, Harry Kane, Kylian Mbappe, Lionel Messi, Luka Modric, Mohamed Salah và Raphael Varane.

Cú sốc lớn đã xảy ra khi cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar đã không có tên. Chỉ mới năm ngoái, Neymar còn chễm chệ về đích thứ 3 trong cuộc bầu chọn này sau Lionel Messi và Cristiano Ronaldo nhưng lúc này đây, chân sút người Brazil đã bị loại. Đây là điều khiến giới mộ điệu bất ngờ nhưng nếu xét kỹ lại là lựa chọn hợp lý của FIFA.

 


Thật ra Neymar bị loại khỏi danh sách cũng không có gì bất ngờ. Chân sút 26 tuổi chơi cho Paris Saint Germain đã nghỉ nửa mùa giải vừa qua vì chấn thương. Tới World Cup 2018, tay săn bàn người Brazil tiếp tục thi đấu nhạt nhòa, không để lại nhiều dấu ấn mạnh mẽ so với những ứng viên khác.

Ngoài Neymar, Paul Pogba (M.U) cũng vắng mặt trong danh sách đề cử, dù cho anh đã góp công giúp tuyển Pháp vô địch World Cup.

Trong Top 10 ứng cử viên, Mbappe là cầu thủ duy nhất của PSG góp mặt, thay thế Neymar. Mbappe có mùa giải bùng nổ ở sân Parc des Prices và cũng góp công lớn giúp đội tuyển Pháp vô địch World Cup 2018.

Giải thưởng này được bầu chọn dựa trên 50% số phiếu bầu của HLV và đội trưởng các ĐTQG trên thế giới, 50% số phiếu còn lại, một phần được phân chia cho các nhà báo thể thao đến từ trên 200 cơ quan truyền thông quốc tế và một phần căn cứ vào kết quả bình chọn công khai từ NHM và được cập nhật liên tục trên trang chủ FIFA.

Theo đánh giá, Ronaldo vẫn là ứng viên số một cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất. CR7 là niềm cảm hứng cho chức vô địch Champions League của Real và ghi 4 bàn thắng cho BĐN tại World Cup 2018.

Thời gian bỏ phiếu diễn ra từ ngày 24/7 đến 10/8. Sau đó, FIFA sẽ công bố danh sách ba người cuối cùng. Gala trao giải sẽ diễn ra vào ngày 24/9 ở London.