Danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022

Admin
Danh sách sơ bộ 34 cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam vừa được triệu tập vào đầu giờ chiều nay (4/5).

Chiều nay (4/5), HLV Park Hang Seo và VFF đã công bố danh sách sơ bộ 34 tuyển thủ tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 7-15/6 tại UAE.

Danh sách có sự góp mặt của nhiều gương mặt quen thuộc như Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh hay Nguyễn Công Phượng. Đáng chú ý, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng vẫn có tên dù anh vừa dính chấn thương trong màu áo Viettel.

 HAGL có 7 cầu thủ được gọi lên tuyển Việt Nam.

Trung vệ Trần Đình Trọng cũng trở lại tuyển quốc gia sau thời gian vắng mặt do chấn thương. Trọng Hoàng và Đình Trọng không thể thi đấu trận gặp Indonesia do án treo giò và chỉ đá 2 trận sau nếu đảm bảo đủ điều kiện thể lực.

Danh sách triệu tập của HLV Park Hang Seo có sự góp mặt của đông đảo cầu thủ của đội đầu bảng HAGL, với 7 cái tên trải dài ở 3 tuyến. Hà Nội FC cũng có 8 gương mặt dù đang chật vật ở V-League 2021. SLNA, CLB Viettel, SHB Đà Nẵng cũng có những cầu thủ được gọi ở đợt tập trung này.

Thiếu vắng đáng tiếc nhất của tuyển Việt Nam là trường hợp của Đoàn Văn Hậu và Đỗ Hùng Dũng, hai cầu thủ đang phải dưỡng thương.

Lịch thi đấu 3 trận còn lại của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 đã được xác định. Cụ thể, thầy trò HLV Park Hang Seo nghỉ lượt thi đấu thứ 7 (diễn ra vào ngày 3/6), chỉ bắt đầu thi đấu từ lượt thứ 8 (ngày 7/6).

Tuyển Việt Nam sẽ so tài với Indonesia vào 23h45 ngày 7/6 (lượt 9), đọ sức với Malaysia vào 23h45 ngày 11/6 (lượt 8) và đá trận cuối với UAE vào 23h45 ngày 15/6 (lượt 10) theo giờ Việt Nam.

 Bùi Hoàng Việt Anh được gọi lên ĐTQG.

Với 11 điểm sau 5 trận (3 thắng, 2 hòa), nhiều hơn đội nhì bảng Malaysia 2 điểm, tuyển Việt Nam cần từ 4 đến 5 điểm nửa để chắc chắn có mặt ở vòng loại thứ ba lần đầu tiên trong lịch sử.

Chiều 27/4, VFF công bố kế hoạch tập trung đội tuyển, chuẩn bị cho các trận đấu còn lại ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đợt tập huấn của tuyển Việt Nam sẽ chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hội quân tại Bình Định từ ngày 10/5 đến 18/5.

Trong giai đoạn này, đội tuyển sẽ tập luyện tại sân Quy Nhơn và sẽ có trận đấu giao hữu với CLB Bình Định vào ngày 17/5 nhằm kiểm tra, đánh giá lực lượng, đồng thời phục vụ nhu cầu tới sân thưởng thức bóng đá và cổ vũ cho đội tuyển của đông đảo người hâm mộ.

Giai đoạn 2, đội tuyển sẽ tập trung tập luyện tại Hà Nội từ ngày 19/5 đến ngày 26/5. Sau đó, thầy trò HLV Park sẽ lên đường sang UAE. Tuyển Việt Nam sang UAE sớm 4 ngày so với lịch trình của AFC (Liên đoàn Bóng đá châu Á) và có khoảng 10 ngày tập luyện trước khi bước vào trận đấu với tuyển Indonesia.

Đây là quyết định đã được thống nhất từ lâu giữa ban huấn luyện tuyển Việt Nam và các lãnh đạo VFF. Thời tiết ở Quy Nhơn vào tháng 5 nắng nóng, có những điểm tương đồng với UAE, nơi thi đấu tập trung các trận còn lại của bảng G.

Tại UAE, tuyển Việt Nam có thêm một trận đấu mang tính "tổng duyệt" vào 31/5. Nhiều khả năng đối thủ của các học trò HLV Park là tuyển Jordan.

Danh sách tập trung tuyển Việt Nam

Thủ môn: Đặng Văn Lâm, Nguyễn Văn Toản, Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Hoàng.

Hậu vệ: Nguyễn Phong Hồng Duy, Hồ Tấn Tài, Đỗ Thanh Thịnh, Lê Văn Xuân, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Minh Tùng, Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng, Nguyễn Thanh Bình, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Văn Kiên, Nguyễn Trọng Hoàng, Phạm Xuân Mạnh, Vũ Văn Thanh.

Tiền vệ: Cao Văn Triền, Phạm Đức Huy, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Trần Minh Vương, Phan Văn Đức, Tô Văn Vũ, Phan Văn Long, Nguyễn Quang Hải, Lý Công Hoàng Anh.

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng, Hà Đức Chinh.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC