Đánh sập “mạng nhện độc" giăng tơ vùng đất Cảng

Admin
Những ngày gần đây, trong quá trình tiến hành các biện pháp trinh sát nghiệp vụ, Đội CSĐT tội phạm về ma túy - Công an quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng) phát hiện hiện tượng lạ tại chân cầu Hoàng Văn Thụ, thuộc phường Máy Tơ.

 Các đối tượng trong vụ án

Sau nhiều ngày tổ chức theo dõi giám sát chặt nhóm thanh niên khả nghi, trinh sát xác định: Lợi dụng đặc thù địa bàn giáp ranh, tập trung đông người, các đối tượng trên đã chọn đây làm điểm giao dịch, mua bán ma túy.

“Hàng” được chúng chia thành những gói nhỏ, giấu trong các túi nilon để dễ dàng chuyền tay nhau. Các cuộc trao đổi tiền-hàng tiến hành theo phương thức đã được chúng tính toán kỹ lưỡng nhanh, gọn và điều đặc biệt hơn cả là nếu có động ở bên Hồng Bàng thì cả bọn sẽ “nhảy” sang Ngô Quyền và ngược lại.

Đối tượng đầu tiên lọt tầm ngắm của trinh sát là Phạm Văn Hoàng, SN 1999, trú tại huyện Tiên Lãng; ở trọ tại phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng. Hoàng thường xuyên có mặt vào mỗi buổi tối ở chân cầu Hoàng Văn Thụ để tiếp thị và bán sỉ ma túy cho khách.

Theo đó, mỗi khi có khách hỏi, Hoàng gọi cho Lê Huỳnh Đức, SN 1999, ở phường Trại Chuối, cùng quận Hồng Bàng, để lấy hàng. 1 viên thuốc lắc Hoàng mua của Đức 250.000 đồng, bán cho khách với giá 300.000 đồng; 1 gam Ketamine mua 1 triệu đồng, bán 1,2 triệu đồng.

Ngoài tên Hoàng là kẻ "ăn hàng" thường xuyên, mỗi khi có mối, Đức lại liên lạc với Bùi Hữu Khiêm, SN 1997, ở phường Hùng Vương hoặc “alo” cho bạn xã hội là Nguyễn Văn Cường, SN 1993, ở phường Sở Dầu, cùng quận Hồng Bàng.

Riêng tên Khiêm, để có thuốc lắc bán cho Đức, hắn thường liên hệ với Phạm Sơn Tuyền, SN 2002, ở huyện Kiến Thụy; trọ tại phường Sở Dầu và một người tên T. để cất hàng.

Có thể thấy, ổ nhóm này câu kết khá chặt chẽ với nhau, chúng không bán buôn chỉ bán sỉ và có lần bán được “hàng” với số lượng lớn. Đặc biệt, tên nào cũng có khả năng hoạt động độc lập theo kiểu “đầu nậu” cung cấp ma túy cho dân chơi. Khi tên này có mối giao hàng, đang bận hoặc không đủ lượng có thể “hoa tiêu” cho tên khác. Chúng dựa vào nhau làm ăn như những "con nhện độc" giăng tơ theo kiểu cộng sinh chung hưởng làm thịt “con mồi”, kết thành một ổ nhóm tội phạm hoạt động hết sức nguy hiểm.

Phạm Sơn Tuyền có bạn là Nguyễn Tuấn Đạt, SN 2000, ở phường Máy Chai, quận Ngô Quyền cùng làm nhân viên ở một quán karaoke tại khu vực Hồ Đá, phường Sở Dầu. Tên này có nguồn thuốc lắc giá 180.000 đồng/viên. Khi Khiêm hỏi mua 20 viên thuốc lắc, Tuyền đã lấy “hàng” từ Đạt bán lại.

Sau 2 tuần tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, làm rõ các mối quan hệ của ổ nhóm tội phạm, Ban Chỉ huy Đội CSĐT tội phạm về ma túy - Công an quận Ngô Quyền đã lấy Phạm Văn Hoàng làm “mắt xích” để đột phá.

Rạng ngày 27/2/2023, khi Lê Huỳnh Đức vừa mua của Bùi Hữu Khiêm 2 viên thuốc lắc cho mình, sau đó bán lại cho Hoàng 2 viên thuốc lắc và 2 gam Ketamine, tổng số tiền là 2,5 triệu đồng đem đến khu vực chân cầu Hoàng Văn Thụ bán cho "khách" thì tổ trinh sát ập tới bắt giữ, thu trong người Hoàng 1 vỏ bao thuốc lá bên trong có 2 viên thuốc lắc màu nâu, dạng hình khiên, một mặt có vạch thẳng ở giữa (qua giám định có khối lượng 0,75 gam ma túy loại MDMA) và 2 gói nilon chứa Ketamine (nặng 1,50 gam).

Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngay trong ngày 27/2/2023, Cơ quan CSĐT Công an quận Ngô Quyền đã bắt giữ Bùi Hữu Khiêm tại khu nhà trọ ở phố Tôn Đức Thắng, phường Sở Dầu, thu trong người Khiêm 3 viên thuốc lắc (1,23 gam MDMA) và thu tại nơi ở của hắn 17 viên ma túy cùng loại (6,79 gam MDMA), 1 viên thuốc lắc khác màu vàng (0,33 gam MDMA), 8 gói Ketamine (6,03 gam).

Lần lượt, Tuyền, Cường và Đạt đều bị bắt giữ tại nơi ở với nhiều tang vật liên quan đến vụ án. Trong đó cơ quan điều tra thu tại nhà Cường 1 túi nilon chứa Ketamine (4,79 gam).

Hiện, Cơ quan CSĐT - Công an quận Ngô Quyền đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can các đối tượng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và đang tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án.

Tác giả: T.Quang

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn