Đắt ngang một chiếc xe Mercedes gần 2 tỷ đồng, quả vải gia lục có gì đặc biệt?

Admin
Trong một phiên đấu giá, vải thiều \"gia lục\" được đem bán với mức giá 550.000 NDT/quả (khoảng 1,8 tỷ đồng), tương đương với một chiếc Mercedes.

Trái cây đắt đỏ không còn là chuyện hiếm bởi giá thành luôn đi đôi với chất lượng và độ quý hiếm. Tuy nhiên, có những loại quả đáng giá bằng cả một chiếc ô tô hay một chiếc túi xách hàng hiệu khiến bạn phải ngỡ ngàng.

 Quả vải được mang đi đấu giá ngang với một chiếc xe Mercedes. Ảnh minh họa


Ở Trung Quốc có một loại vải được xem là một trong những loại quả có giá cao nhất thế giới. Đó là vải "gia lục" có xuất xứ từ khu Tăng Thành, Quảng Châu.

Trong một phiên đấu giá vào năm 2011, vải thiều "gia lục" còn từng được đem bán đấu giá với mức giá 550.000 NDT/quả (khoảng 1,8 tỷ đồng theo thị giá thời điểm đó) tương đương với một chiếc Mercedes.

Vải gia lục có màu đẹp mắt, vỏ ngoài có 2 màu đỏ và xanh lá cây, theo tỷ lệ 6:4 và một đường màu xanh lá cây, vị ngọt thanh đặc biệt, mọng nước và dày cùi, hạt rất bé.

Theo Tân Hoa Xã, suốt 400 năm qua, sản lượng vải "gia lục" chỉ đạt mức vài chục quả vải mỗi năm.

Đây cũng là lý do vì sao giá thành của nó lại cao đến vậy. Thậm chí, có người còn ví von không phải cứ có tiền là mua được vải "gia lục" để thưởng thức.

Ngoài vải gia lục, nhiều loại trái cây khác cũng có giá vô cùng đắt đỏ, chỉ có giới siêu giàu mới chịu chi để thưởng thức.

 Nho Ruby Roman siêu đắt đỏ.


Có thể kể đến nho Ruby Roman từ tỉnh Ishikawa (Nhật Bản). Những quả nho lớn màu đỏ này có kích thước bằng 1 quả bóng bàn. Giá có thể dao động từ 357 đến 4.000 USD (8.3 triệu – 93 triệu VNĐ) cho 1 chùm nho.

Chất lượng của loại nho sang trọng này bao gồm hình dạng tròn hoàn hảo, hàm lượng đường ít nhất 18 % và trọng lượng khoảng 20 gram.

Một loại vải không hạt được trồng tại Miyazaki (Nhật Bản) - vùng đất nổi tiếng với nhiều giống trái cây ngon, độc, lạ, có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua một hệ thống cửa hàng nhập khẩu trái cây cao cấp với giá 990.000 đồng mỗi hộp đóng gói sẵn.

Mỗi hộp vải nặng 200 gram, gồm 8 quả. Như vậy, tính ra mỗi quả vải có giá gần 125.000 đồng, hay mỗi kg vải có giá 5 triệu đồng.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn