Đi câu cá với ông nội, cháu bé đuối nước thương tâm

Lan Anh
Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể của cháu H. đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lo hậu sự.

Ngày 24/5, thông tin từ UBND huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 1 học sinh lớp 2 tử vong.

Danh tính nạn nhân được xác định là cháu Lê Trọng Đức H., SN 2017, trú xã Hồng Vân, huyện A Lưới.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 5h cùng ngày, cháu H. đi câu cá với ông nội, do ông nội cháu bị mù loà, tai điếc nên cháu H. đi theo gắn mồi giúp ông.

hoan-canh-gia-dinh-1716544079.jpg

Hoàn cảnh gia đình của cháu H. rất khó khăn.

Tại thời điểm này, cháu H. không may bị sẩy chân rơi xuống sông rồi mất tích. Lúc này, ông nội cháu H. gọi cháu nhưng không thấy trả lời, nghi ngờ có chuyện chẳng lành xảy ra, ông nội cháu H. liền chạy về gọi hàng xóm để nhờ bà con đến hiện trường tìm tung tích của cháu H..

Sau khi có mặt tại khu vực nghi ngờ cháu H. mất tích, hàng xóm phát hiện cháu H. đã bị đuối nước tử vong. Ngay sau đó, người dân đã trình báo vụ việc cho chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường, tiến hành trục vớt thi thể của cháu H. đưa lên bờ để khám nghiệm tử thi.

Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể của cháu H. đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lo hậu sự.

Được biết, hoàn cảnh gia đình của cháu H. rất khó khăn, bố mẹ đã ly hôn, cháu H. sống với ông bà nội. Sau khi nắm được thông tin vụ việc, nhà trường cũng như chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ban đầu cho gia đình lo hậu sự cho cháu.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.