Diễn viên Thu Trang tỏa sáng trong lần đầu chạm ngõ phim ảnh

Admin
10 năm gắn bó với sân khấu kịch, chưa một lần Thu Trang đóng phim truyền hình. Có lẽ bởi vậy mà nhiều người thoáng lo cô sẽ bị khớp khi đứng trước máy quay, nhất là khi cô đảm nhận vai nữ chính Cúc trong phim “Những cô gái trong thành phố”. Tuy nhiên, Thu Trang đã vượt qua được những khó khăn và tỏa sáng, mang đến một vai diễn ấn tượng cho khán giả.

“Những cô gái trong thành phố” là bộ phim truyền hình của đạo diễn Vũ Trường Khoa, kể về cuộc sống của 4 cô gái Cúc, Lan, Mai, Trúc. Họ đều là những cô gái thôn quê, tốt bụng lên TP kiếm sống và gặp vô vàn khó khăn, cám dỗ, liên tục bị người xấu hãm hại. Mỗi người một hoàn cảnh nhưng họ đều yêu thương, thấu hiểu và giúp đỡ nhau vượt qua những sóng gió nơi phố thị.

Trong phim, diễn viên Thu Trang, hiện đang làm việc tại Nhà hát Tuổi trẻ, đảm nhận vai Cúc – người chị cả hiền lành, cam chịu, luôn đứng ra bảo vệ các em. Thu Trang cho biết trước đây, cô được diễn viên Thu Quỳnh đóng vai My Sói trong phim “Quỳnh búp bê” rủ tham gia một vai trong phim “Quỳnh búp bê” nhưng vì bận công việc nên cô bỏ lỡ cơ hội. Người tổ chức sản xuất phim này sau đó giới thiệu cho Thu Trang đến thử vai trong phim “Những cô gái trong thành phố”. Bất ngờ là Thu Trang được nhắm luôn cho vai Cúc. Đạo diễn Vũ Trường Khoa sau đó kể với Thu Trang rằng anh chọn cô ngay từ cái nhìn đầu tiên do gương mặt hiền lành, có chút “quê quê” của cô rất hợp với vai diễn này. Để tập trung cho vai diễn đầu tay này, Thu Trang đã phải từ chối lời mời đóng phim của một đạo diễn người nước ngoài. Dù vậy, Thu Trang vẫn hài lòng về quyết định của mình, bởi với cô, vai diễn Cúc là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của nữ diễn viên, giúp cô bước ra khỏi thế giới chỉ biết đến sân khấu.

 Nữ diễn viên Thu Trang xinh đẹp ngoài đời. Ảnh: NVCC

Trong quá trình đóng phim “Những cô gái trong thành phố”, Thu Trang gặp khá nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn. Thuận lợi ở chỗ từ trước đến nay, Thu Trang đã có quá nhiều kinh nghiệm khi liên tục được đảm nhận các vai diễn hiền lành, tốt bụng trên sân khấu. Tiếp nữa là nhân vật Cúc có rất nhiều điểm giống với Thu Trang ngoài đời thực. Cả hai người đều là mẹ đơn thân, phải gửi con cho mẹ đẻ để đi làm. Ngoài đời Thu Trang cũng hiền lành nhưng không cam chịu như Cúc. Những điểm tương đồng với nhân vật đã giúp Thu Trang bám sát tâm lý nhân vật trong suốt quá trình quay phim. Cô diễn mà như không diễn bởi có những phân đoạn, cô chỉ việc bê bản thân mình vào phim.

Chia sẻ về vai Cúc, Thu Trang cho biết, hiền lành là ưu điểm của nhân vật nhưng cũng chính sự hiền lành đã khiến cho Cúc sống cảnh cam chịu, nhiều lần phải chịu thiệt thòi về mình. Vì vậy, đã có vài lần Thu Trang góp ý với đạo diễn để phim có những cảnh quay hợp lý hơn cho nhân vật Cúc.

Khó khăn nhất đối với Thu Trang có lẽ là việc đọc thoại. 10 năm gắn bó với sân khấu, lại chưa từng đóng phim truyền hình nên khi đóng phim, cô phải “uốn” giọng nói của mình sao cho tự nhiên nhất. Theo Thu Trang, bản chất giọng nói của diễn viên sân khấu phải sáng, đẹp để thể hiện nội tâm, cảm xúc của nhân vật, còn giọng nói của diễn viên phim truyền hình thì tự nhiên và đời hơn. Có lúc mải uốn giọng nói mà Thu Trang quên mất thoại và ngược lại, thuộc thoại lại nói giọng “kịch”. Việc sửa giọng nói khiến Thu Trang tốn khá nhiều thời gian nhưng cô luôn cố gắng để thể hiện tốt khâu thoại, hòa hợp với giọng nói của các diễn viên, đặc biệt là 3 nữ diễn viên chính còn lại: Lương Thanh vai Mai, Kim Oanh vai Lan và Mai Anh vai Trúc.

Trong tập 5, Thu Trang phải diễn cảnh nhân vật suýt bị làm nhục. Đây là cảnh phim khó nhất đối với cô, khiến cả đoàn làm phim mất rất nhiều thời gian. “Cảnh bị quản đốc phân xưởng cưỡng hiếp khiến tôi và cả ê-kip mất khá nhiều thời gian vì phải quay đi quay lại khá nhiều. Cảnh quay có vật lộn, giằng co nên cần phải căn rất chuẩn từng hành động, từng khuôn hình. Thú thực, diễn cảnh bị cưỡng bức rất tốn sức, chúng tôi phải vật lộn thật, phải giằng co với nhau thật để lên hình có sự chân thực. Chính vì thế mà sau khi hoàn thành cảnh quay bị cưỡng bức, tôi ê ẩm, mệt mỏi cả tuần sau đó. Trong lúc giằng co, quăng quật với bạn diễn, tôi bị va chạm mạnh, trên người có vài vết bầm tím cũng phải mất khá lâu mới khỏi. May mắn là trong phim này không có “cảnh nóng”, chỉ có vài cảnh hôn nhau thôi. Đối với cảnh hôn, chúng tôi cũng hạn chế chỉ khi nào thực sự cần thiết thì mới chạm môi nhau thật, còn lại thì các diễn viên chủ yếu dùng kỹ thuật diễn để thể hiện”, Thu Trang chia sẻ.

Điều ít biết về Thu Trang chính là nếu không trở thành diễn viên thì có thể cô sẽ đi theo con đường ca hát. Sau khi tốt nghiệp THPT, Thu Trang từng có ý định thi thanh nhạc trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội. Cô đã dành nửa năm để học hát, học đàn nhưng sau đó trường hết chỉ tiêu nên đành thi sang khoa diễn xuất. Sau quãng thời gian học tập và làm nghề, Thu Trang nhận ra diễn xuất chính là hướng đi đúng đắn của mình. Cô mất rất nhiều thời gian cho nghề diễn nên sẽ tập trung vào nghề này thay vì lấn sân sang làm ca sĩ như nhiều nghệ sĩ khác.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ cho vai diễn truyền hình đầu tiên, Thu Trang đã ghi được dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả. Liên tiếp đảm nhận các vai nữ hiền lành, cam chịu trên sân khấu nên thời gian tới, nữ diễn viên mong muốn sẽ được giao các vai diễn cá tính, nhiều thử thách hơn nữa để thể hiện mình. Cô không muốn mãi bị đóng khung với một hình tượng nhân vật mà muốn khám phá bản thân bằng các dạng vai khác nhau, có thể là các vai diễn phản diện. Chắc chắn rằng, với ngoại hình xinh đẹp, quyến rũ cùng tài năng diễn xuất, quyết tâm theo đuổi nghệ thuật, Thu Trang sẽ sớm trở thành nữ diễn viên được yêu thích của màn ảnh nhỏ.