Đồ chơi trẻ em nguồn gốc Trung Quốc nhập lậu... “nóng” vùng biên!

Admin
Gần đến tết Trung Thu thị trường đồ chơi trẻ em trở nên sôi động, lượng đồ chơi trẻ em có xuất xứ từ Trung Quốc qua biên giới vào Việt Nam có chiều hướng gia tăng. Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra và đã liên tiếp phát hiện, bắt giữ các vụ vận chuyển \"lậu\" đồ chơi với số lượng lớn.

 Hải quan kiểm tra đồ chơi có xuất xứ Trung Quốc (ảnh minh họa)

Cụ thể vào cuối tháng 8, Tổ kiểm soát cơ động thuộc Đội kiểm soát Hải quan số 1 (Hsỉ quan Quảng Ninh) đã kiểm tra, phát hiên và lập biên bản vi phạm hành chính đối với Tòng Văn Hiên (SN1995, ở Phường Hải Hòa, TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh), chủ nhân của 250 chiếc kiếm nhựa cùng 120 chiếc đèn lồng đồ chơi trẻ em các loại dùng pin, mới 100% do Trung Quốc sản xuất nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Tại cơ quan chức năng, chủ hàng khai nhận đã mua của một người không quen bên Trung Quốc rồi vận chuyển vào nội địa bán kiếm lời.

Trước đó vào ngày 26/8, một lô hàng gồm 885 chiếc đèn lồng trung thu trẻ em mới 100% gồm nhiều loại cũng có nguồn gốc từ Trung Quốc do Hoàng Văn Hỷ (ở TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) vận chuyển cũng đã Đội Kiểm soát liên hợp số 1 bắt giữ và lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ hàng do không xuất trình được hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng. Toàn bộ tang vật thu giữ có trị giá ước tính khoảng 36 triệu đồng.

Chưa hết, ngày 26/8, tại khu vực bãi đất trống thuộc khu 7, phường Hải Yên, TP, Móng Cái, Tỉnh Quảng Ninh, Đội Kiểm soát liên hợp số 1 cũng đã bắt giữ và xử lý một đối tượng vận chuyển 580 sản phẩm đồ chơi trẻ em các loại nhập lậu gồm: mặt nạ, vỉ đồ chơi ben 10, cánh bướm thiên thần..Tất cả đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.