Doanh nghiệp lập kỷ lục Guinness xây trường học trong 30 ngày

Admin
Công trình 12 phòng học xây 3 tầng kiên cố do Cty TNHH Sơn Trường xây tặng Trường Tiểu học Nam Sơn (huyện An Dương, TP Hải Phòng) đã đạt kỷ lục Guinness về tiến độ thi công và hoàn thiện trong 30 ngày.

 Các đại biểu cắt băng khánh thành.

Ngày 18/8, 12 phòng học kiên cố xây mới, gồm 3 tầng, tổng diện tích xây dựng hơn 1.000m2 của Trường Tiểu học Nam Sơn thuộc huyện An Dương, TP Hải Phòng đã được khánh thành, sau thời gian xây dựng kỷ lục chỉ vỏn vẹn trong 30 ngày.

Đây là kỷ lục xây dựng chưa từng xuất hiện tại Việt Nam, đặc biệt trong ngành Giáo dục. Vì vậy, đã được trao Bằng công nhận công nhận kỷ lục Guinness cho công trình xây dựng nhanh nhất Việt Nam.

 Cty TNHH Sơn Trường và Cty CP bê tông Minh Đức đón nhận kỷ lục Guinness.

Công trình được áp dụng công nghệ thi công lắp ghép hiện đại nhất hiện nay, các kết cấu được chế tạo sẵn tại nhà máy thành các kết cấu chịu lực của một công trình, sau đó được vận chuyển đến công trường và ghép lại với nhau.

Các kết cấu kiện bằng bê tông cốt thép đúc sẵn thì liên kết bằng mối liên kết bê tông cốt thép có chất lượng tương đương với việc thi công bê tông toàn khối; các cấu kiện móng, giằng, cột, dầm, cầu thang, bảng sàn, tấm tường được đúc sẵn tại nhà máy rồi vận chuyển đến chân công trường, để lắp dựng. Nhờ đó đã rút ngắn thời gian thi công, không tạo nhiều rác thải trên công trường.

Tạo nên kỷ lục này là Cty TNHH Sơn Trường và Cty CP bê tông Minh Đức – Cty con của Cty Sơn Trường.

Đây cũng là công trình do Cty Sơn Trường đầu tư 100% vốn và tự tiến hành thi công để tặng cho Trường Tiểu học Nam Sơn và UBND xã Nam Sơn.

 Công trình Trường Tiểu học Nam Sơn.

Thực ra, công trình được khởi công từ ngày 24/5 và hoàn thành vào ngày 23/6/2018. Tuy nhiên, việc khánh thành phải tới 18/8 mới thực hiện, vì chờ hoàn thành lắp đặt trang thiết bị, bàn ghế phục vụ việc dạy học – những cấu phần không thuộc về hạng mục xây lắp.

Trước đó, Cty TNHH Sơn Trường cũng xây dựng dựng tặng TP Hải Phòng cầu Tam Bạc nối chợ Sắt với khu dân cư Hạ Lý. Cây cầu này cũng đã đạt kỷ lục Guinness về tiến độ thi công và hoàn thiện trong 50 ngày.

Cầu Tam Bạc là cây cầu có chiều dài 126m, rộng 24,2m, gồm 2 làn đường dành cho xe cơ giới rộng 9m và 2 làn đường cho người đi bộ, mỗi làn rộng 7,6m được trang trí bằng đá chạm khắc, cây cảnh. Đây là cây cầu bê tông vĩnh cửu, có tải trọng đáp ứng cho xe 80 tấn.

Điều đặc biệt là vốn đầu tư cầu Tam Bạc chỉ sử dụng lượng vốn bằng khoảng 40%, thời gian xây dựng chỉ bằng 1/3 so với một số cây cầu cùng loại hoặc nhỏ hơn trên địa bàn Hải Phòng được xây dựng trước, hoặc cùng thời điểm (2017).