"Độc" lạ bánh chưng nhân cá kho làng Vũ Đại

Admin
Nhân bánh chưng có cả xương nhưng xương trong nhân bánh đã được kho nhừ nên chị em có thể yên tâm ăn thử nhé!

 

Sau “cơn sốt” bánh chưng gạo lứt, bánh chưng nhân cá basa thì mới đây, 1 trung tâm thương mại ở Hải Phòng lại gây xôn xao khi bán bánh chưng nhân… cá kho làng Vũ Đại.

 1 chiếc bánh chưng nhân cá kho có giá 80K/800g. Món cá kho đình đám của làng Vũ Đại có giá không rẻ, thông thường từ 600K cho tới cả triệu đồng/niêu. Không rõ với mức giá 80K thì người tiêu dùng sẽ được ăn… bao nhiêu miếng cá? (Nguồn ảnh: Minh Lộc)

 Nhiều cư dân mạng bày tỏ, đây là lần đầu họ biết tới bản “mix” giữa bánh chưng truyền thống và cá kho làng Vũ Đại. Có lẽ món bánh chưng này sẽ có vị giống như ăn cơm gạo nếp với cá kho, cũng hợp khẩu vị người Việt đấy chứ?

Và có lẽ do quá tò mò, chị Minh Lộc - 1 người tiêu dùng ở Hải Phòng đã quyết định mua thử về để review cho dân tình hương vị của món bánh chưng lạ lùng này.

Bánh được hút chân không giúp bảo quản và vận chuyển dễ dàng hơn. Nhìn bên ngoài thì không khác bánh chưng truyền thống là mấy.

 

 (Nguồn ảnh: Minh Lộc)

Khi cắt ra thì bánh có lớp vỏ đủ dày, phần nhân phong phú gồm đỗ xanh, thịt ba chỉ mỡ và cá kho. Đúng như dự đoán, với mức giá 80K/chiếc thì lượng cá kho không quá đầy đặn.

 

 Theo chia sẻ của chị Minh Lộc, cả thịt lẫn xương cá đều được kho nhừ. Tuy nhiên chị đã quen với hương vị của bánh chưng nhân thịt đỗ truyền thống nên phiên bản nhân cá kho làng Vũ Đại chỉ thử cho biết chứ không mua lại lần 2.

 

 

 

Dưới bài đăng review, nhiều cư dân mạng còn trổ tài dự đoán sắp tới sẽ có cả bánh chưng… bún đậu mắm tôm, bánh chưng nhân cá mập kho, bánh chưng nhân chả lá lốt và nhiều ý tưởng lạ lùng khác. Nhưng biết đâu đấy, Tết sang năm những món bánh này lại thật sự xuất hiện trên thị trường thì sao?

Tác giả: Hương.H - Webuy

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam