Đội tuyển Serbia bất ngờ dọa bỏ giải đấu

Cao Hiếu
Đội tuyển (ĐT) Serbia mới đây đã bất ngờ dọa bỏ VCK EURO 2024 sau cáo buộc người hâm mộ Croatia và Albania có hành vi xúc phạm trước trận ra quân gặp ĐT Anh.
serbia-21062024-1718959839.jpg

Một pha lên bóng của hậu vệ Serbia Strahinja Pavlovic (số 2) trước khung thành tuyển Anh. Ảnh: THX/TTXVN

Trong trận mở màn bảng C, ĐT Serbia đã thua Anh với tỷ số 0-1. Tuy nhiên, tâm điểm sau trận đấu không nằm ở kết quả mà là những cáo buộc từ phía Serbia về hành vi xúc phạm của CĐV Croatia và Albania.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Serbia (FSS) Jovan Surbatovic đã nộp đơn khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), đồng thời yêu cầu trừng phạt Croatia và Albania vì những lời lẽ xúc phạm trước giờ thi đấu. Ông Surbatovic thậm chí còn cảnh báo rằng Serbia sẵn sàng rời khỏi giải đấu nếu UEFA không có hành động xử lý kịp thời.

Động thái của Serbia đã làm dấy lên nhiều dư luận về số phận của các đội bảng C, đặc biệt là đội đương kim á quân Anh. Theo tờ The Sun, nếu ĐT Serbia rút lui khỏi EURO 2024, trận đấu cuối của họ ở bảng C với Đan Mạch vào ngày 26/6 sẽ bị hủy bỏ. Kết quả các trận đấu khác vẫn được giữ nguyên, Đan Mạch sẽ hưởng lợi với việc được xử thắng 3-0 trước Serbia.

Hiện tại, UEFA vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về vụ việc. Tuy nhiên, Croatia và Albania đã lên tiếng bác bỏ mọi cáo buộc. Croatia hòa 2-2 với Albania trong trận đấu bảng B, qua đó tạm xếp thứ 3 và thứ 4 bảng đấu với cùng 1 điểm sau 2 lượt trận.

Vụ việc của Serbia đang tạo ra những diễn biến phức tạp và có thể ảnh hưởng đến cục diện hiện tại của VCK EURO 2024. CĐV Serbia đang bày tỏ sự phẫn nộ và yêu cầu UEFA phải có biện pháp xử lý nghiêm minh. Điều này nhận được sự ủng hộ từ phía Liên đoàn bóng đá Serbia.