Động đất ở Indonesia, gần 20 người chết, 300 người bị thương

Admin
Hãng tin AFP ngày 21/11 dẫn lời quan chức địa phương cho biết một trận động đất tại Indonesia đã khiến gần 20 người thiệt mạng và 300 người bị thương.

Theo Reuters, Cơ quan thời tiết và địa vật lý Indonesia (BMKG) cho biết trận động đất mạnh 5,6 độ đã làm rung chuyển thủ đô Jakarta trong vài giây hôm 21/11.

Tâm chấn nằm trên đất liền ở Cianjur ở Tây Java, cách Jakarta khoảng 75 km về phía đông nam và ở độ sâu 10 km, BMKG cho biết. Cơ quan này thông tin thêm hiện không có khả năng xảy ra sóng thần.

Hãng tin AFP dẫn lời quan chức địa phương cho biết một trận động đất tại Indonesia khiến gần 20 người thiệt mạng và 300 người bị thương.

BMKG cho biết trong hai giờ sau trận động đất, cơ quan này ghi nhận 25 dư chấn.

 Người dân tập trung sau khi được sơ tán bên ngoài một tòa nhà ở Jakarta hôm 21/11. Ảnh: Reuters.

Trận động đất đã làm rung chuyển đảo chính Java của Indonesia.

“Theo thông tin tôi nhận được vào thời điểm hiện tại, chỉ tính riêng tại bệnh viện này đã có gần 20 người chết và ít nhất 300 người đang được điều trị. Hầu hết bị gãy xương do mắc kẹt trong đống đổ nát từ các tòa nhà”, ông Herman Suherman - người đứng đầu chính quyền Cianjur - cho hay.

"Đây mới chỉ là thông tin từ một bệnh viện, có bốn bệnh viện ở Cianjur", ông nói, cho biết thêm số người chết và bị thương có thể tăng lên.

Tại Jakarta, một số người đã được sơ tán khỏi các văn phòng ở khu trung tâm, trong khi những người khác nói họ cảm thấy các tòa nhà rung lắc và đồ đạc bị di chuyển.

Muchlis - người đang ở Cianjur khi trận động đất xảy ra - cho biết anh cảm thấy "cơn chấn động lớn", trong khi tường và trần tòa nhà văn phòng bị hư hại.

"Tôi đã rất sốc. Tôi lo lắng sẽ có thêm một trận động đất khác", Muchlis nói, cho biết thêm mọi người đã chạy ra khỏi nhà, một số người ngất xỉu và nôn mửa vì chấn động mạnh.

Giám đốc BMKG Dwikorita Karnawat khuyên mọi người nên ở ngoài trời trong trường hợp có dư chấn. Quan chức BMKG Suko Prayitno Adi cho biết giới chức đang kiểm tra mức độ thiệt hại do trận động đất gây ra.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) ghi nhận trận động đất có cường độ 5,4 độ.

Indonesia thường xuyên đối mặt các vụ động đất và núi lửa phun trào, do nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi có nhiều vết đứt gãy ở vỏ Trái Đất do hoạt động của các mảng kiến tạo.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: zingnews.vn