ĐT Việt Nam đứng đầu bảng A, thầy Park vẫn chưa thật sự hài lòng

Admin
Thầy trò HLV Park Hang-seo đã có một sự khởi đầu không thể tuyệt vời hơn khi đè bẹp ĐT Lào 3 bàn trong một trận đấu rất dễ dàng ngay trên sân của đối thủ. Tuy nhiên HLV Park Hang-seo vẫn tỏ ra chưa thật sự hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

 Công Phượng toả sáng giúp ĐT Việt Nam có kết quả thuận lợi

Bước vào trận đấu này, HLV Park Hang-seo thể hiện rõ quyết tâm phải có được 3 đểm trong ngày ra quân khi tung ra đội hình có thể nói là mạnh nhất ở tất cả các tuyến.

Đáng chú ý nhất là việc Xuân Trường được đá chính ở vị trí tiền vệ trung tâm sở trường bên cạnh Quang Hải trong khi Công Phượng cũng có tên trong đội hình xuất phát. Với sơ đồ 3-4-3 quen thuộc, ĐT Việt Nam không mất nhiều thời gian để chiếm được thế chủ động và nhanh chóng tạo được các pha tấn công mạnh mẽ về phía đối thủ.

Trước một ĐT Lào không hề mạnh, HLV Park Hang-seo đẩy các học trò dâng lên cao để ép sân và tấn công chủ động. Chỉ mất hơn 10 phút, thế cân bằng đã được phá vỡ, Công Phượng đã có một cú ra chân rất nhanh đưa bóng đi căng vào góc xa ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Đó là một pha dàn xếp tấn công tốt và Anh Đức là người có tình huống tỳ đè hiệu quả trước hàng thủ Lào.

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, đội bóng áo trắng thi đấu với tâm lý thoải mái. Nếu Trọng Hoàng, Anh Đức và Xuân Trường, Quang Hải dứt điểm chính xác hơn, ĐT Việt Nam đã sớm có bàn thắng thứ 2. Mặt sân cứng, gồ ghề đã ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi bóng ngắn, ban bật nhỏ của ĐT Việt Nam trong khoảng 30 phút của hiệp 1.

Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số 1-0 thì đúng ở những phút bù giờ cuối cùng, bàn thắng thứ 2 lại đến với ĐT Việt Nam. Xuân Trường là người có cú sút rất tốt đưa bóng đập xà ngang bật ra và Anh Đức đã có mặt đúng chỗ dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0.

Sang hiệp hai, đoàn quân HLV Park Hang-seo vẫn chiếm lĩnh thế trận vào tạo ra nhiều cơ hội "ngon ăn". Phút 53, Quang Hải có pha ra chân cực kỳ nhanh, thủ môn ĐT Lào phải bay người hết cỡ để cản phá. Lần lượt sau đó các cầu thủ dự bị chiến thuật là Văn Đức, Dùng Dũng và Tiến Linh được HLV Park Hang-seo tung vào sân.

Sự có mặt của những cầu thủ trẻ này đã khiến lối chơi của ĐT Việt Nam trở nên sôi nổi hơn, tốc độ hơn và cả Văn Đức lẫn Tiến Linh đều đã có cơ hội để ghi bàn nhưng lại dứt điểm không thành công. Các cơ hội liên tục được tạo ra về phía khung thành của Lào.

Ở phút 68, điều phải đến rồi cũng đến khi ĐT Việt Nam có pha đá phạt bên ngoài vòng cấm. Quang Hải với cái chân trái tuyệt vời đã thực hiện một cú sút phạt quá đẹp ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 chung cuộc.

Với 3 bàn thắng trong ngày đầu ra quân AFF Suzuki Cup 2018, ĐT Việt Nam tạm xếp đầu bảng A. Cũng có được 3 điểm nhưng ĐT Malaysia chỉ có được chiến thắng 1-0 trước ĐT Campuchia, họ xếp vị trí thứ 2.

Tuy nhiên trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo vẫn tỏ ra chưa thật sự hài lòng với màn trình diễn của các học trò. HLV Người Hàn Quốc khẳng định: “Trận đấu hôm nay, thật sự chúng tôi muốn ghi nhiều hơn 3 bàn. ĐT Việt Nam muốn thử nghiệm nhiều hơn các vị trí ở trên sân. Trận này chúng tôi tập trung vào khu vực giữa sân.

Chúng tôi đã có thể ghi nhiều hơn 3 bàn nhưng lại không làm được. Điều không tốt trong trận này là các cầu thủ đã để mất bóng trong vài đường chuyền. Hàng phòng ngự cũng chơi chưa tốt lắm. Họ bị chia tách hơi nhiều khi đối thủ tấn công hoặc ĐT Việt Nam có những tình huống phản công.Điều này cần được cải thiện ở trận đấu tới”.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ sớm trở về Hà Nội để chuẩn bị cho cuộc đón tiếp ĐT Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 16/11 tới đây.

Bàn thắng:

ĐT Việt Nam: Công Phượng (10'), Anh Đức (45+2), Quang Hải (68')

Đội hình thi đấu:

ĐT Việt Nam: Văn Lâm; Duy Mạnh, Ngọc Hải, Đình Trọng, Xuân Trường, Văn Hậu, Quang Hải, Trọng Hoàng, Công Phượng, Anh Đức, Văn Quyết.

ĐT Lào: Praseuth; Kaham, Lathasay, Thotnilath, Soukchinda, Chanthaphone, Aphixay, Sonevilay, Bounphachan, Phithack, Phouthone