Du khách được tặng vàng thỏi sau khi ăn hết hơn 1 kg côn trùng

Admin
Người đàn ông đến từ Trùng Khánh, Trung Quốc, thắng thỏi vàng 24K sau khi ăn hết 1,23 kg côn trùng trong 5 phút.

Thành phố Lệ Giang, Trung Quốc, vừa tổ chức cuộc thi ăn côn trùng vào 26/6, thu hút hàng trăm du khách từ khắp cả nước đến tham gia trong mùa du lịch. Người chơi sẽ mặc trang phục truyền thống và ăn những con vật như châu chấu, các loại bọ, tằm. Giải thưởng cho người thắng cuộc là một thỏi vàng 24K, Shanghaiist đưa tin.

Nam du khách họ Peng, đến từ Trùng Khánh, là người may mắn chiến thắng sau khi anh ăn hết 1,23 kg côn trùng trong vòng 5 phút. Theo Yunnan.cn, sau khi ăn một miếng món đặc sản của Lệ Giang, Peng tuyên bố món này ngon. Tuy nhiên, các người chơi khác không chung cảm giác.

 

Một số du khách phải nhắm chặt mắt trước khi cúi đầu ăn đĩa côn trùng. Trong cuộc thi, một nữ du khách từ Quảng Đông phải bỏ cuộc sau khi ăn 0,5 kg, mặc dù cô là người có sở thích ăn côn trùng, từng ăn một số loại ở nhà. Cô cho biết một số con màu đen có vị kinh khủng và chúng quá khô.

 

Những cuộc thi ăn côn trùng không phải là điều mới lạ trên thế giới. Ngay cả ở phương Tây, việc này cũng càng ngày phổ biến, dù côn trùng là thực phẩm cấm kỵ, chỉ phục vụ cho những người có sở thích ăn uống khác lạ. Nhiều công ty Mỹ, chẳng hạn như Exo và Chapul, kiếm được hàng triệu USD sau khi đầu tư vào thanh protein từ dế.

 

Tuy vây, đối với người dân Lệ Giang, thi ăn côn trùng chỉ là truyền thống. Người Lệ Giang từ lâu đã biết đến giá trị protein mà côn trùng mang lại và biến nó thành đặc sản địa phương.

Lệ Giang nằm ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Nơi đây nổi tiếng với Đại Nghiên cổ trấn. Du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp lịch sử, với những căn nhà có nước chảy qua cùng hàng dương liễu mềm mại phủ trước cửa.


Tác giả: Vân Phạm

Nguồn tin: Báo VnExpress