Du lịch nước ngoài dịp Tết

Admin
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024 kéo dài 10 ngày. Doanh nghiệp lữ hành kỳ vọng mùa du lịch Tết tới đây sẽ thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là các tour trong khu vực.

 Các tour nước ngoài có giá hợp lý được kỳ vọng vào dịp Tết Nguyên đán 2024. Ảnh: Đ.X.

Anh Trần Gia Bảo, 45 tuổi trú quận Tân Bình (TPHCM) cho biết, gia đình anh (5 người) dự định sẽ đi du lịch ở khu vực miền Bắc của Thái Lan khoảng 5-6 ngày dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn này. “Tôi đã tham khảo khá kỹ thông tin, với điểm đến chính là thành phố Chiang Mai, Thái Lan. Vé máy bay thì rẻ hơn chặng TPHCM đi Hà Nội dù quãng đường tương đương. Đặc biệt là khu vực này còn giáp với cả 2 nước Lào và Myanmar nên nếu điều kiện cho phép, gia đình có thể tới thêm một quốc gia khác trong hành trình. Ưu thế của du lịch dịp Tết là khi ra nước ngoài, hoạt động của nước bản địa vẫn diễn ra bình thường do không phải dịp lễ, tết” - anh Bảo chia sẻ.

Cũng theo anh Bảo, du lịch trong nước dịp Tết Nguyên đán thường có chi phí đắt đỏ hơn do nhân viên, người lao động sẽ được hưởng phúc lợi cao khi chấp nhận hy sinh kỳ nghỉ Tết cổ truyền để làm việc, phục vụ. “Đi du lịch trong nước mình có thể lái xe, tự túc chạy xuyên Việt cũng không vấn đề gì nhưng đi nước ngoài khi chưa rành ngôn ngữ, văn hóa và có đông người thì nên đặt tour. Điều cần chú ý là yêu cầu các hãng lữ hành cung cấp lịch trình chi tiết tới từng giờ, các khoản chi phí phát sinh để tránh các rủi ro” – anh Bảo chia sẻ kinh nghiệm.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, mức giá dành cho các tour từ TPHCM đi Chiang Mai, Thái Lan dịp Tết Giáp Thìn (và thời điểm gần Tết Nguyên đán) trong 6 ngày dao động ở mức 10 - 14 triệu đồng mỗi người, bao gồm cả vé máy bay, chi phí khách sạn, ăn uống, vé vào tham quan. Với những tour này, các hãng lữ hành quảng cáo du khách có thể tới được 15 địa điểm lý thú cùng những khoảng thời gian buổi tối tự khám phá văn hóa, vui chơi cùng người dân bản địa. Đây là mức giá khá hợp lý với nhiều người bởi những ngày Tết, giá vé máy bay trong nước đều tăng cao, như chặng TPHCM đi Hà Nội dao động từ 3,5 triệu đồng đến 5 triệu đồng/người mỗi lượt. Ngoài ra, những tour du lịch đa quốc gia như khám phá Campuchia, Thái Lan, Lào trong hành trình khoảng 6-8 ngày cũng thu hút khá đông đảo khách chọn lựa dịp Tết. Theo đó, dù khám phá 3 quốc gia khác nhau trong một tour du lịch với rất nhiều điểm đến những các tour loại này được các hãng lữ hành giới thiệu với giá vé cũng chỉ từ 10 tới 12 triệu đồng mỗi khách. Nguyên nhân bởi các tour này đều có hành trình bằng xe ô tô thay vì di chuyển bằng máy bay.

Nắm bắt được nhu cầu hành khách dịp Tết Nguyên đán 2024, nhiều hãng lữ hành phía Nam đã có những sự điều chỉnh, trú trọng các tour nước ngoài nhưng với chi phí vừa phải, dành cho nhóm khách hàng trung lưu đông đảo. Đặc biệt, một số hãng lữ hành lớn còn có chiến lược dịp Tết Nguyên đán là tour nước ngoài cho khách Việt và tour Tết Việt cho khách nước ngoài.

Cụ thể, bà Đoàn Thị Thanh Trà - Giám đốc truyền thông Saigon Tourist cho biết, công ty đang có nhiều chương trình dành cho du khách dịp Tết Giáp Thìn 2024. Như với khách quốc tế thì có các chương trình “Tây ăn Tết ta” hay “Tết Việt đi tour Việt” với các điểm đến quen thuộc như Sa Đéc, Mỹ Tho, Bến Tre… Trong khi đó, với tour nước ngoài, nhiều chương trình lý thú cũng được quảng bá tới du khách nhằm mang tới các trải nghiệm mới mẻ.

Anh Nguyễn Văn Tiến - một hướng dẫn viên du lịch lâu năm ở TPHCM cho biết, về bản chất du lịch là đi chơi, đi tới các địa điểm mới lạ. Trong khoảng 10 năm trở lại đây, ngoài thời gian dịch Covid-19 thì du lịch trong nước ở phía Nam rất đông khách. Hầu hết các địa điểm như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang… đều quá quen thuộc với các gia đình có thu nhập trung lưu. Vì vậy, việc hướng tới các điểm đến tới các quốc gia khác, khám phá nền văn hóa khác, mới lạ là xu hướng ngày càng phổ biến. Những tour đi Hàn Quốc, Nhật Bản hay châu Âu thường thì chỉ dành cho khách hàng thượng lưu thì những tour ở các quốc gia lân cận có lớp hành khách đông đảo hơn. Thậm chí tầng lớp hành khách bình dân cũng có thể chọn lựa tour này nếu đi bằng đường bộ.

Tác giả: ĐOÀN XÁ 

Nguồn tin: daidoanket.vn