Dư luận Nhật phẫn nộ vụ cha đâm chết con vì không ôn thi

Lợi Trần
Vì con không chịu làm bài tập trong thời gian ôn thi vào trường tư thục danh tiếng, người đàn ông Nhật Bản đâm chết con. Vụ việc khiến nhiều người bàng hoàng và phẫn nộ.

Japan Today đưa tin, khoảng sáng 21/8, Kengo Satake, 48 tuổi ở quận Aichi trên đảo Honshu (Nhật Bản), đâm chết con trai 12 tuổi là Ryota.

Fuji TV cho hay, trước đó, hai cha con cãi nhau quanh chuyện học hành của Ryota.

Tại thời điểm vụ việc xảy ra, nạn nhân đang trong thời kỳ ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới vào trường tư thục danh tiếng ở Aichi. Hôm đó, cậu bé không chịu làm bài tập, dẫn đến cãi vã. Trong cơn tức giận, Satake dùng dao đâm con trai.

Người cha ngay lập tức đưa con tới bệnh viện. Tuy nhiên, nạn nhân không qua khỏi do mất máu quá nhiều.

 

Cảnh sát quận Aichi đang điều tra vụ việc. Ảnh: Japan Today.


Sau đó, nhân viên bệnh viện báo cảnh sát, ông bố 48 tuổi nhanh chóng bị bắt.

Tại đồn cảnh sát, ông này khai lỡ tay đâm chết con vì giận. Song, hàng xóm của gia đình Kengo cho biết, họ thường xuyên chứng kiến cậu bé 12 tuổi bị phạt ngoài ban công và Satake luôn mắng con thậm tệ về chuyện học hành. Mẹ nạn nhân làm việc xa nhà.

Vụ việc khiến nhiều người bàng hoàng và giận dữ. Nhật Bản vốn nổi tiếng với nền giáo dục khắc nghiệt khi sự cạnh tranh trong học tập, thi cử là gánh nặng đối với mỗi học sinh.

Nhiều bậc phụ huynh thường xuyên thúc ép con học bài để đỗ vào trường chuyên lớp chọn, bởi đây không chỉ là sự chuẩn bị tốt nhất cho tương lai con cái, mà còn mang lại niềm tự hào cho gia đình.

Trên thực tế, tự tử học đường là vấn nạn ở Nhật Bản. Ngày tựu trường 1/9 hàng năm thậm chí được gọi là "ngày tự tử" của học sinh nước này.

Những người nước ngoài tỏ ra không thể tin nổi trước tin tức cha đâm chết con chỉ vì chuyện bài tập. Họ cũng chỉ trích hành động bắt cậu bé 12 tuổi ngoài nhà như một hình phạt. Đây cũng là hình phạt khá phổ biến ở các nước phương Đông.

Tài khoản Twitter Alya Al Mulla bình luận: "Giáo viên của tôi thường nói, nhiều học sinh Nhật Bản tự sát vì áp lực học hành. Nhưng lẽ nào phải đến mức cha giết con thế này?".

Nhiều người bức xúc trước lời khai của nghi phạm, coi hành động giết con là "tai nạn", "lỡ tay".

"Thật quá đáng! Lỡ tay, chẳng ai lỡ tay khi dùng dao đâm vào con mình cả", độc giả Antonios bình luận.

Trong khi đó, những người khác thương tiếc cậu bé và lo lắng cho bà mẹ sau khi biết tin chồng giết con.

"Cầu mong Ryota yên nghỉ. Người mẹ sẽ đau lòng đến mức nào khi trở về nhà và con không còn trên đời nữa vì lỗi lầm của người cha?", Northernlife chia sẻ.

Hiện tại, cảnh sát điều tra và chưa cung cấp thêm thông tin về việc hung thủ sẽ phải nhận án phạt nào về hành vi trên.

Tác giả bài viết: Nguyễn Sương

Nguồn tin: