Dừng bán mẫu xe Kia Soul phiên bản máy xăng

Admin
KIA vừa ra quyết định được xem là phù hợp với xu thế chung của nền công nghiệp ô tô thế giới khi công bố dừng bán mẫu Soul phiên bản máy xăng ở thị trường châu Âu và chỉ còn cung cấp phiên bản chạy điện.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh doanh số Soul bản động cơ xăng đang ngày một tụt giảm trong khi, phiên bản thân thiện với môi trường có tình hình kinh doanh khá khả quan. Tại Đức, tính từ đầu năm tới nay đã có 2.245 xe KIA Soul được bán ra thị trường, trong đó có tới 1.899 xe là phiên bản "thuần" điện.

 KIA sẽ sớm ra mắt Soul Final Edition như thay lời chào tạm biệt phiên bản máy xăng ở châu Âu.

Không rõ tới đây, KIA có ra một quyết định tương tự như thế ở Hoa Kỳ hay không nhưng có thể thấy rằng, loại bỏ phiên bản sử dụng động cơ đốt trong và thay thế bằng hệ truyền động thân thiện với môi trường đang dần trở thành xu hướng tại châu Âu.

Đáng chú ý, KIA sắp tung ra Soul thế hệ mới sử dụng nền tảng chung với Kona và Niro plug-in. KIA Soul mới có 2 tuỳ chọn pin 39,2 kWh và 64 kWh cùng tầm hoạt động 500 km. Mẫu xe hiện tại sử dụng khối pin 30 kWh vì vậy, bản tiêu chuẩn sẽ được nâng cấp tầm hoạt động lên tới 300 km.