Facebook giải thích cách sắp xếp bảng tin

Admin
Công cụ được Facebook đưa ra sẽ giải thích cho người dùng vì sao nội dung này lại xuất hiện trên bảng tin (news feed) của họ.

Bảng tin là phần người dùng dành nhiều thời gian khi lướt Facebook nhưng không ít người hiểu cách hoạt động của nó và hài lòng với thuật toán sắp xếp của mạng xã hội này. Tính năng "Tại sao tôi lại thấy bài đăng này?" (Why am I seeing this post?) mà Facebook mới ra sẽ giải thích thêm về cách vận hành của News Feed.

 Giao diện của tính năng "Tại sao tôi lại thấy bài đăng này?".

Nút tính năng mới sẽ xuất hiện trong menu của mỗi bài đăng, trong đó cho biết sự liên quan giữa bạn với người đăng bài viết đó, bao gồm mối quan hệ bạn bè, nhóm chung, tần suất tương tác của người dùng với người đăng nội dung... Facebook còn cung cấp phím tắt để quản lý bảng tin và quyền riêng tư.

"News feed luôn được cá nhân hoá cho bạn và từ hôm hay bạn có thể kiểm soát trải nghiệm của mình", Giám đốc sản phẩm Facebook Ramya Sethuraman cho biết. "Chúng tôi cũng đang cải tiến công cụ 'Tại sao tôi thấy quảng cáo này' để người dùng hiểu hơn về cách hoạt động của quảng cáo".

Tính năng "Tại sao tôi lại thấy bài đăng này?" được Facebook cập nhật từ hôm nay và có cho tất cả người dùng vào giữa tháng 5.