Ferran Torres tỏa sáng, Albania ngậm ngùi chia tay EURO 2024

Cao Hiếu
Albania đã phải nói lời chia tay EURO 2024 sau thất bại 0-1 trong trận gặp Tây Ban Nha vào rạng sáng 25/6.

Theo báo Dân Trí, Tây Ban Nha thoải mái tâm lý khi đối đầu với Albania sau khi chính thức giành ngôi đầu bảng B EURO 2024. HLV De La Fuente trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị và tính toán lực lượng trước vòng 1/8.

Bộ tứ tiền đạo được đá chính từ đầu là Ferran Torres, Oyarzabal, Dani Olmo và Joselu, trong khi Zubimendi và Merino đảm trách nhiệm vụ kiểm soát bóng ở giữa sân. Với đội hình lạ lẫm, Tây Ban Nha chơi có phần thiếu kết nối ở đầu trận.

Albania bất ngờ đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Trong 10 phút đầu tiên, Tây Ban Nha chống đỡ khá vất vả trước các đường lên bóng dồn dập của Albania. Dù vậy, đội bóng vùng Balkan cũng không tạo ra được cơ hội rõ rệt.

ferran-torres-toa-sang-albania-ngam-ngui-chia-tay-euro-2024-06574048-1719278475.jpg


Albania ngậm ngùi chia tay EURO 2024 sau thất bại 0-1 trong trận gặp Tây Ban Nha. Ảnh: UEFA

Ở phút 13 của trận đấu, từ pha chọc khe của Dani Olmo, Ferran Torres thoát xuống bên cánh phải rồi tung cú sút chéo về góc xa hạ thủ thành Albania, mở tỷ số 1-0 cho Tây Ban Nha.

Bàn thua đã khiến Albania mất tinh thần và họ để Tây Ban Nha kiểm soát trận đấu. Đoàn quân HLV De La Fuente thi đấu khá ung dung, còn Albania bế tắc mỗi khi có cơ hội tổ chức phản công.

Cơ hội đầu tiên đến với Albania ở phút 44, khi Kristjan Asllani tung cú sút căng khiến thủ thành David Raya phải bay người cản phá. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế thuộc về Tây Ban Nha.

Khi hiệp 2 mới bắt đầu được 2 phút, Joselu bay người móc bóng nhưng bóng đi chệch cột dọc. Albania cố gắng đẩy cao đội hình trong khi Tây Ban Nha chơi có phần chủ quan và thiếu tập trung trong phòng ngự.

Ở phút 65, Armando Broja xâm nhập vòng cấm rồi tung cú đá nhanh, khiến thủ thành Raya phải vất vả cứu thua cho Tây Ban Nha. Tuy Alvaro Morata và Lamine Yamal được tung vào sân nhưng thế trận tấn công của Tây Ban Nha không sáng sủa hơn, thậm chí còn suýt nhận bàn thua ở phút 90.

Tuy nhiên, Tây Ban Nha cuối cùng cũng bảo toàn được chiến thắng 1-0, khiến Albania chính thức nói lời chia tay giải vô địch châu Âu 2024. Theo tạp chí Tri Thức, sau 4 trận, Albania đứng cuối bảng, sau Tây Ban Nha, Italy và Croatia. Điểm duy nhất Albania có được là nhờ trận hòa 2-2 trước Croatia.

Được biết, đây là lần thứ hai Albania dự EURO trong 8 năm. Ở cả hai lần, đại diện Đông Nam Âu đều phải dừng chân từ vòng bảng. Tại EURO 2016, Albania xếp thứ 3 ở vòng bảng nhưng không đủ điều kiện đi tiếp, do không nằm trong nhóm các đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Trước đó, EURO 2024 đã nói lời chia tay hai đội tuyển là Ba Lan và Scotland. Ba Lan thua 2 trận đầu tại vòng bảng và không còn cơ hội đi tiếp, dù là dạng "vé vớt". Trong khi đó, Scotland dù được đánh giá cao hơn Hungary ở lượt trận cuối lại để thua ở phút 90+10, qua đó bị đẩy xuống cuối bảng và nhìn đối thủ nuôi hy vọng đi tiếp.