FLC Thanh Hóa, gã khổng lồ có đôi chân đất sét

Lợi Trần
FLC Thanh Hóa được ví như gã khổng lồ đứng trên đôi chân đất sét. Bởi sở hữu một hàng công mạnh nhất V-League, nhưng công không đủ bù thủ khi hệ thống phòng ngự quá yếu so với tham vọng của một đội bóng muốn vô địch.

FLC Thanh Hóa đang sở hữu hàng công có sức công phá mạnh mẽ nhất của V-League 2016 khi đã có 42 bàn thắng sau 21 trận. Trung bình mỗi trận, đội bóng xứ Thanh ghi 2 bàn vào lưới đối phương. Đó là con số đáng mơ ước của các đội bóng ở V-League. Rõ ràng, những Đình Tùng, Omar, Emmanuel … đều đang có phong độ rất cao.

Nhưng con số cực kỳ ấn tượng ấy không đủ sức để đưa FLC Thanh Hóa lên ngôi vị dẫn đầu. Lý do là bởi, hàng thủ của họ quá yếu. Cho đến thời điểm này, đội bóng xứ Thanh đã để lọt lưới đến 34 bàn, chỉ đứng sau HAGL và Đồng Tháp về số lượng bàn thua. Đó là một con số cực kỳ thất vọng đối với đoàn quân của ông Hoàng Thanh Tùng. Nó cũng giáng một đòn mạnh vào tham vọng vô địch của FLC Thanh Hóa.

Cũng như 2 mùa giải gần đây khi vào thời điểm nước rút, FLC Thanh Hóa liên tục phải đón nhận những cơn mưa bàn thua. Trong 8 trận ở lượt về, đội bóng giàu tham vọng này chỉ có 1 trận không bị thủng lưới. Cũng trong 8 trận của giai đoạn 2, FLC Thanh Hóa để thủng lưới 16 lần.
 
 
Ở mùa giải này, FLC FLC Thanh Hóa đã chú trọng rất nhiều đến việc xây kín hệ thống phòng ngự khi bổ sung thủ môn Thanh Thắng, hậu vệ Đình Đồng. Tuy nhiên, vị trí trọng yếu là trung vệ được coi là điểm yếu chết người của đội bóng xứ Thanh.

Những Văn Phong, Bakel được coi là đã có dấu hiệu tuổi tác nên khó có  sự dẻo dai để chinh chiến trong cuộc chiến đường trường. Trong khi đó, những cầu thủ trẻ khác cũng chỉ tiếp tục được đánh giá ở dạng tiềm năng.

Ở giữa giai đoạn, FLC Thanh Hóa cũng đã bổ sung Lê Bật Hiếu từ Đồng Nai. Tuy nhiên, phong độ của cầu thủ này cũng không còn tốt nên đã không thể giúp cho đội bóng xứ Thanh cải thiện được hệ thống phòng ngự khi những khoảng trống vẫn còn khá lớn.

Với một đội bóng giàu tham vọng mà để thủng lưới đến 1,62 bàn thua/trận là con số lớn, FLC Thanh Hóa luôn cho thấy nguy cơ bại trận rất cao. Đây cũng có thể sẽ là lực cản khiến cho giấc mộng vô địch của đội bóng xứ Thanh không thể trở thành hiện thực vào cuối mùa.

Tác giả bài viết: Thụy Du