Gã đàn ông đã có vợ sát hại em gái nhân tình vì bị ngăn cản chuyện tình cảm

Admin
Cho rằng người em ngăn cảm chuyện tình cảm của mình với chị gái, Lực (48 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) đã đâm nạn nhân 16 nhát dao khi âm mưu giết người bị bại lộ.

Ngày 30-7, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã xét xử phúc thẩm vụ án “Giết người” đối với bị cáo Lê Hoàng Lực (48 tuổi, ngụ phường An Hòa, quận Ninh Kiều).

Theo cáo trạng, năm 2014, Lực quen và có tình cảm với chị Cao Thị Kiều L (34 tuổi, ngụ xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền). Do Lực là người đã có gia đình, em gái nhân tình phản đối, ngăn cản mối quan hệ này. Lực căm ghét và nảy sinh ý định giết em gái nhân tình.

Tối 2-11-2017, Lực mang đoạn dây điện, một đầu để hở lõi đồng luồn qua ống tre và đầu dây điện còn lại dùng để ghim vào ổ điện cùng con dao thái lan, đến quán của nạn nhân tại xã Mỹ Khánh (huyện Phong Điền).

 Bị cáo tại phiên toà phúc thẩm.

Lực chờ hai chị em nạn nhân đóng cửa quán, đi ngủ rồi mới lẻn vào nhà. Nghe tiếng động nên em gái chị L thức giấc thì bị Lực lấy dao đâm liên tiếp 16 nhát vào người cho đến khi gãy cán.

Chị L. từ trong buồng chạy ra thì bị Lực dùng hai tay bóp cổ. Lực lấy dây điện với ý định chích điện vào người hai nạn nhân nhưng không được vì xảy ra chập điện.

Nạn nhân tri hô, Lực bỏ trốn khỏi hiện trường. Em gái chị L bị thương nặng được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng đã tử vong.

Đến ngày 5-11-2017, Lực bị bắt giữ khi trốn tại Sóc Trăng. Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo có nhiều tình tiết tăng nặng nên áp dụng mức hình phạt cao nhất, tử hình.

Sau đó, bị cáo làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên toà phúc thẩm, HĐXX nhận định bị cáo đã khắc phục số tiền 470 triệu đồng cho bị hại và gia đình này cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt...

Xét bị cáo có nhân thân tốt và tình tiết mới là đã bồi thường cho gia đình bị hại, và đơn xin giảm nhẹ hình phạt của gia đình nạn nhân nên tuyên án giảm nhẹ hình phạt từ tử hình xuống còn chung thân.