Galaxy S23 sẽ chỉ có phiên bản trang bị chip Snapdragon ở tất cả các thị trường

Admin
Sẽ không có phiên bản trang bị chip Exynos của Samsung.

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là Galaxy S23 series sẽ chính thức được ra mắt. Một trong những điều thú vị có lẽ chính là việc Samsung sẽ không ra mắt bất kỳ phiên bản nào của Galaxy S23 trang bị chip Exynos, tất cả đều sẽ được trang bị chip Snapdragon ở trên toàn thế giới.

Một báo cáo mới đây xác nhận rằng Galaxy S23 sẽ được trang bị độc quyền chip xử lý Snapdragon 8 Gen 2. Bên cạnh đó, nguồn tin khẳng định rằng Samsung sẽ gắn bó với chip xử lý của Qualcomm trong tương lai gần, ít nhất là cho đến khi chip xử lý Exynos “cây nhà lá vườn” của Samsung được hoàn thiện tốt hơn.

 

Thông tin này ban đầu được tiết lộ trên cổng thông tin điện tử Daum của Hàn Quốc, sau đó được Android Authority xác nhận lại. Đây sẽ là một bước thay đổi lớn của Samsung, khi mà trước đây những chiếc smartphone flagship của công ty đều có hai phiên bản trang bị chip Snapdragon và chip Exynos, ra mắt tùy vào từng thị trường khác nhau.

Mặc dù hiệu suất thường tương đương nhau, nhưng các phiên bản chip Snapdragon vẫn luôn được đánh giá cao hơn so với phiên bản chip Exynos. Nguyên nhân là do hiệu suất tản nhiệt của chip Exynos không tốt, dẫn đến hiệu suất thực tế cũng bị sụt giảm.

Đặc biệt là tại thị trường Việt Nam, Samsung vẫn luôn giới thiệu các phiên bản flagship trang bị chip Exynos. Nhưng trong năm nay, điều này sẽ có thể được thay đổi bằng việc ra mắt các phiên bản trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 rất mạnh mẽ.

Tham khảo: phonearena

Tác giả: Quang Tuấn

Nguồn tin: toquoc.vn