Gần trắng đêm giải cứu nam thanh niên lên tòa nhà cao 16 tầng để tự tử

Lợi Trần
Mâu thuẫn tình cảm, nam thanh niên lên nóc tòa nhà cao 16 tầng ở giữa Thủ đô, nhằm gieo mình xuống đất tự tử. Phán đoán tình huống nam thanh niên đang nghe bạn gái khuyên ngăn, nên lực lượng cứu hộ đã giữ tay anh này giải cứu thành công.
Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 22/7, tại tòa nhà cao 16 tầng ở số 18 đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
 

Tòa nhà nơi nam thanh niên leo lên tầng thượng có ý định gieo mình xuống đất tự tử.

Một số người dân chứng kiến vụ việc cho biết, khi đó họ phát hiện một nam thanh niên đang đứng trên tầng thượng của tòa nhà có ý định tự tử. Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân trong tòa nhà đã lựa lời khuyên bảo thanh niên này đi xuống bên dưới nhưng bất thành.

Do biết không thể khuyên bảo được nam thanh niên trên, người dân đã thông báo tới lực lượng chức năng đến hiện trường giải quyết. Không lâu sau, cảnh sát khu vực đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường cùng với xe cứu thương, xe cứu hỏa, xe thang…
 

Xe thang đến hiện trường giải cứu nam thanh niên.

Khi có mặt tại hiện trường, các lực lượng chức năng đã khẩn trương bơm đệm hơi để đề phòng trường hợp xấu xảy ra. Đồng thời tiến hành khuyên bảo nam thanh niên. Sau đó, bạn gái của nam thanh niên cũng đã lên tầng thượng của tòa nhà để trò chuyện, thuyết phục nhưng bất thành.

Đến khoảng 22h 20 phút cùng ngày, phán đoán trước tình huống, nhân lúc nam thanh niên này đuối sức, không để ý, các lực lượng chức năng đã túm được tay và giải cứu thành công. Nam thanh niên quê ở huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội. Trước thời điểm trèo lên tầng thượng của tòa nhà, nam thanh niên đã gọi điện thông báo cho người thân.

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến sự việc trên được xác định là do mâu thuẫn tình cảm.


Người dân khu vực vây kín hiện trường để ngóng trước sự việc.



Công tác giải cứu nam thanh niên của lực lượng chức năng đã săn sàng.



Càng về khuya người dân đứng nhìn lực lượng chức năng giải cứu nam thanh niên càng đông.


Nam thanh niên giải cứu thanh công được đưa lên xe ô tô về cơ quan chức năng để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Tiến Dũng