Gặp đại biểu Quốc hội TPHCM: Cử tri Thủ Thiêm hỏi nhà của tôi ở đâu?

Admin
Chiều 9/5, đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM tiếp xúc cử tri quận 2, nhiều vấn đề nóng được cử tri quan tâm như quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm, công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư…

 Buổi tiếp xúc cử tri quận 2.

Từ trưa, nhiều người dân đã tập trung đến Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận 2 (TP.HCM) để chờ đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM. Đến 14h, hội trường trung tâm không còn chỗ trống vì người đến dự quá đông.

Tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM tham gia buổi tiếp xúc cử tri gồm ông Phan Nguyễn Như Khuê, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Trịnh Ngọc Thúy.

 Tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM tham gia buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Zing

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội nhận được gần 50 phiếu đăng ký phát biểu của cử tri.

Nhiều người dân bày tỏ các bức xúc liên quan đến việc đền bù giải toả, những hộ dân không nằm trong quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm nhưng vẫn bị cưỡng chế giải toả.

Bên cạnh đó, nhiều cử tri khác bức xúc về việc mất bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm chi tiết 1/5.000 và việc UBND TPHCM ký quyết định thay thế quyết định của Thủ tướng Chính phủ là không đúng.

Một số cử tri cũng phản ánh việc bị buộc phải di dời và phải đợi nhiều năm nhưng không được bố trí tái định cư.

“Tôi xin thay mặt ba tôi đã mất cách đây 2 năm, gửi đến đại biểu Quốc hội câu hỏi của ba tôi. Trước lúc mất ông hỏi nhà tôi đâu? Tôi không biết trả lời sao nữa”, cử tri Ngô Quang Cự ấm ức nói.

Còn bà Nguyễn Thị Dung cho biết: "Nhà tôi có chủ quyền sổ đỏ, không nằm trong quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm nhưng quận 2 vẫn cưỡng chế". Bà Dung yêu cầu UBND TPHCM trả lại đất cho gia đình mình.