Ghi nhận 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-02 trong ngày 03/11

Admin
Ngày 03/11, Sở Y tế Hải Phòng cho biết trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, cụ thể:

Ca bệnh thứ nhất có địa chỉ lưu trú tại Hồ Nam, Lê Chân, Hải Phòng. Ngày 02/11, bệnh nhân từ nhà ở Hà Nội thuê xe riêng về Hải Phòng, thăm mẹ bị bệnh tại bệnh viện. Bệnh viện lấy mẫu làm xét nghiệm SARS-CoV-2 có kết quả dương tính. Trước đó, bệnh nhân đã từng đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân bình thường, không ho, không sốt, không khó thở.

Ca bệnh thứ hai có địa chỉ tại Hồng Thái Đông, Đông Triều, Quảng Ninh, tạm trú tại Hòa Bình, Thủy Nguyên, Hải Phòng, làm công nhân. Ngày 02/11, bệnh nhân thấy mệt mỏi, đau nhức người, sốt 37,9 °C, được chở đến khám và nhập viện điều trị tại khoa Truyền nhiễm – Trung tâm Y tế An Dương, lấy mẫu test nhanh và xét nghiệm khẳng định đều có kết quả dương tính.

Ca bệnh thứ ba có địa chỉ tại Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng. Ngày 31/10, bệnh nhân về Hải Phòng trên chuyến bay VN 1184 đến sân bay Cát Bi lúc 12h15, đi xe taxi về thực hiện cách ly tại nhà. Ngày 03/11, làm xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Tình trạng sức khỏe bệnh nhân hiện tại bình thường, đã tiêm 1 mũi vaccine AstraZeneca.

Ca bệnh thứ tư có địa chỉ tại Vạn Mỹ, Ngô Quyền, Hải Phòng, là F1 đã được cách ly từ trước. Từ ngày 22-24/10, cùng gia đình đi tàu hỏa từ thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội, rồi về Hải Phòng, cả nhà được bố trí ngồi ở toa riêng, không tiếp xúc với ai. Sau 07 ngày cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm có 3 thành viên trong gia đình dương tính với SARS-CoV-02. Đến ngày 3/11, tiếp tục xét nghiệm cho bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-02.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính của 4 ca bệnh trên, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị vận chuyển, tiếp nhận điều trị tại bệnh viện. Ngành Y tế và chính quyền địa phương đang tiếp tục điều tra dịch tễ, triển khai các biện pháp phòng chống dịch, điều tra truy vết, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm đối với người tiếp xúc gần và phun thuốc khử khuẩn, phong tỏa tạm thời khu vực nhà của ca bệnh. Hiện tại các mẫu F1 đã xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Tác giả: Hồng Nhung

Nguồn tin: haiphong.gov.vn