Giả danh người của Bộ Công an chiếm đoạt gần 2 tỷ tiền 'chạy án' rồi bỏ trốn

Admin
Trần Kim Phong (42 tuổi, quê Hải Phòng) giả danh là cán bộ làm ở Bộ Công an để “chạy án” sau đó chiếm đoạt 1,9 tỷ đồng.

 Trần Kim Phong tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh cung cấp

Ngày 29/8, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đã bắt được Phong khi đối tượng đang lẩn trốn tại phường Nguyễn Cư Chinh, Quận 1, TP HCM.

Trước đó, Công an tỉnh Quảng Ninh nhận được đơn của ba công dân tố giác Phong về hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền 1,9 tỷ đồng để chạy án cho con, em họ, sau đó cắt đứt liên lạc, bỏ trốn khỏi địa phương.

Qúa trình điều tra, cảnh sát xác định Phong đã có hành vi đưa ra thông tin gian dối là người làm trong Bộ Công an có khả năng lo “trắng án” cho Trần Văn Minh, Bùi Văn Hùng, Trịnh Văn Ninh bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ về hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” tại quán Karaoke Golden, phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả ngày 27/2/2021.

Công an tỉnh Quảng Ninh sau đó đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phong để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 9/5/2022, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định truy nã đối với Phong theo tội danh bị khởi tố.

Ngày 26/8/2022, Phong bị bắt khi đang lẩn trốn tại TP HCM. Tại cơ quan điều tra, Phong khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, phù hợp với tài liệu có trong hồ sơ vụ án.

Tác giả: Minh Cương

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn