Giá vàng hôm nay 28/4: Tiếp tục chìm sâu dưới đáy

Admin
Giá vàng hôm nay 28/4 tiếp tục giảm theo đồng USD khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ cao và tình hình căng thẳng chính trị giảm xuống.

 Ảnh minh họa. (Nguồn: Báo Thanh niên)

Tại thị trường trong nước, trong buổi sáng ngày hôm nay giá vàng đã tăng trở lại.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 60.000 đồng/lượng chiều mua vào - bán ra.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20.000 đồng/lượng chiều mua vào - bán ra.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,87 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào - bán ra.

Tới đầu giờ sáng 28/4 (giờ Việt Nam), giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.317 USD/ounce.

Giá vàng đang hướng đến mức giảm 1% trong tuần này và là tuần giảm thứ hai liên tiếp. Đây cũng là mức giảm lớn nhất trong bốn tuần.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm xuống dưới mức 3%. Trước đó, lãi suất trái phiếu đã tăng lên mức 3,033% cao nhất trong 4 năm gần đây. Điều này đã giúp cho đồng bạc xanh tăng giá. Khi đồng USD mạnh đã khiến cho vàng gặp nhiều áp lực. Giao dịch vàng ở mức thấp nhất trong một tháng qua.

Liên quan tới vấn đề chính trị, hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa Triều Tiên và Hàn Quốc đã làm giảm căng thẳng địa chính trị ở Đông Á. Vàng được coi là tài sản trú ẩn an toàn, vàng thu hút các nhà đầu tư thời điểm rủi ro chính trị tăng cao và ngược lại. Khi quan hệ hai nước cải thiện, các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm những tài sản khác.