Giá vàng ngày 6/6: Tăng nhẹ tại phiên giao dịch đầu tuần

Lợi Trần
Hôm nay (6/6), giá vàng mở đầu tuần mới sau một tuần đầy biến động. Theo nhận định của chuyên gia thị trường và nhà đầu tư bán lẻ dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần.

Cụ thể: Tại thị trường TP HCM, giá vàng SJC giao dịch quanh mức 33,430 – 33,680 triệu đồng/lượng (chiều mua - bán). Giá vàng SJC tại Hà Nội là 33,430-33,700 triệu đồng/lượng (chiều mua - bán). Mức giá này, chênh nhau tại hai thị trường TP HCM và Hà Nội là 20.000 đồng/lượng tại chiều bán.

Tương tự, giá vàng SJC của tập đoàn Doji tại TP HCM giao dịch 33,540 – 33,640 triệu đồng/lượng (chiều mua – bán). Giá vàng SJC của tập đoàn Doji tại Hà Nội là 33,530 – 33,630 triệu đồng/lượng (chiều mua – bán). Mức giá này, chênh nhau giữa Hà Nội và TP HCM 10.000 đồng/lượng tại chiều bán ra.

Cùng với SJC, Doji đang trên đà tăng nhẹ, thì giá vàng của Bảo Tín Minh Châu cũng được giao dịch là 33,540 – 33,610 triệu đồng/lượng (chiều mua - bán).

 

Hôm nay (6/6), giá vàng tiếp tục tăng nhẹ (Ảnh minh họa)


Theo tin nhanh hôm nay 6/6, giá vàng thế giới ghi nhận chuỗi giảm dài nhất kể từ tháng 3/2015 trong tuần qua. Có thời điểm giá vàng chạm mốc 1.199,6 USD/ounce do chịu áp lực bởi đồng USD tăng vọt so với đồng yên sau khi Chủ tịch Cục dự trữ liên ban Mỹ Janet Yellen cho biết ngân hàng trung ương có thể tăng lãi suất trong tháng tới.

Tuy nhiên, giá vàng lại kết thúc tuần giao dịch với phiên tăng ấn tượng. Chốt phiên cuối tuần, giá vàng giao ngay tăng hơn 30 USD/ounce, giá vàng giao tháng 8 cũng tăng 30,4 USD trong phiên cuối tuần.

Dự đoán về giá vàng tuần này, theo kết quả khảo sát của Kitco News, các chuyên gia thị trường và các nhà đầu tư bán lẻ đều dự báo giá vàng sẽ tăng.

Cụ thể: Trong số 21 nhà phân tích và thương nhân tham gia cuộc khảo sát dành cho các chuyên gia thị trường, đã có 12 người (chiếm tỷ lệ 57%) cho rằng giá vàng sẽ tăng. Chỉ có 4 chuyên gia (chiếm 19%) nhận định giá vàng sẽ giảm và số còn lại (24%) bày tỏ quan điểm trung lập là giá vàng giữ nguyên.

Song song với đó, các nhà đầu tư bán lẻ, với 643 tham gia, đã có 326 người (chiếm tỷ lệ 51%) cho biết ý kiến giá vàng sẽ tăng trong tuần này. Có 234 người (chiếm tỷ lệ 36%) dự đoán giá vàng sẽ giảm, 83 ý kiến còn lại (13%) bảo lưu quan điểm trung lập.

Tác động từ báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ mới được công bố được xem là yếu tố ảnh hưởng nhiều đến nhận định giá vàng. Nhà phân tích thị trường cao cấp của Price Futures Group - Phil Flynn tiếp tục duy trì quan điểm giá vàng sẽ tăng vào tuần này.

Cùng quan điểm với Phil Flyn, Daniel Pavilonis, chuyên gia môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cũng căn cứ vào các dữ liệu đáng thất vọng của báo cáo việc làm để kỳ vọng giá vàng sẽ tăng tiếp trong tuần tới. Thêm vào đó, Daniel Pavilonis còn nhận định rằng, với bất cứ cuộc khủng hoảng nào tại Mỹ cũng tác động tích cực đến giá vàng.

Cuối cùng là nhận định của George Gero, giám đốc quản lý của RBC Wealth Management, cũng trông đợi vào khả năng giá vàng sẽ tăng nhẹ trong bối cảnh không chắc chắn trước cuộc bầu cử ở Anh sẽ diễn ra vào cuối tháng 6 này, cũng như việc rút khỏi khối Liên minh châu Âu.

Tác giả bài viết: Thanh Huyền