Giải cứu 5 nạn nhân bị lừa ra nước ngoài, ép nộp 2,5 tỷ đồng

Admin
Các nạn nhân bị dụ dỗ sang Lào làm việc, sau đó bị đánh đập, ép buộc gọi điện về cho gia đình gửi số tiền 2,5 tỷ đồng mới được thả.

Mới đây, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau khi nhận được tin báo của 5 gia đình tại địa bàn huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh và tại địa bàn huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk về việc con em của họ có dấu hiệu bị lừa đưa đi lao động. Sau đó bị khống chế, đe dọa, ngược đãi, đánh đập tại một casino của người nước ngoài làm chủ thuộc Đặc khu kinh tế Bò Kẹo (Lào).

Nhận được phản ánh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành xác minh, làm rõ. Đồng thời, báo cáo Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam xin ý kiến chỉ đạo.

Cán bộ BĐBP Hà Tĩnh làm việc với một trong số gia đình nạn nhân. 


Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam đã có văn bản gửi Tổng cục An ninh, Tổng cục Cảnh sát (thuộc Bộ An ninh Lào) đề nghị phối hợp giải cứu các nạn nhân; chỉ đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh và Bộ đội Biên phòng các tỉnh tuyến biên giới Việt Nam - Lào tăng cường lực lượng, phối hợp với các lực lượng chức năng của nước bạn Lào tiến hành giải cứu các nạn nhân.

Trong số 5 nạn nhân được giải cứu thành công gồm có 4 nạn nhân nam trú tại địa bàn huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) và 1 nạn nhân nữ trú tại địa bàn huyện M’Đrắk (tỉnh Đắk Lắk).

Các nạn nhân được giải cứu hiện sức khỏe, tinh thần đã tương đối ổn định và đang chờ các lực lượng chức năng hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục để bàn giao cho gia đình trong thời gian sớm nhất.

Tác giả: Thiện Quyền

Nguồn tin: nguoiduatin.vn