Giám đốc chi nhánh Vietravel ngạo mạn sau khi bán tour 'hành xác' tiền tỷ

Admin
\"Cô Nguyễn Thị Hà, Giám đốc chi nhánh đã rất ngạo mạn\", Phó Tổng giám đốc Vietravel thừa nhận với đoàn khách bị hành xác tại trời Tây.

 Khách hàng Hoàng Văn Thiềng và Nguyễn Công Thành làm việc với ông Võ Quang Liên Kha, Phó Tổng giám đốc công ty Vietravel để phản ánh về việc chi nhánh của công ty tại Hải Phòng vi phạm hợp đồng tham quan, cho đoàn đi tàu chợ, ở khách sạn kém chất lượng, phòng bị dột nước... Ảnh: Giang Chinh

Ngày 24/8, ông Võ Quang Liên Kha, Phó tổng giám đốc Công ty Vietravel, cùng với nhân sự công ty đã bay ra Hải Phòng để làm việc với các khách hàng có đơn tố cáo chi nhánh công ty tại Hải Phòng vi phạm hợp đồng du lịch tham quan 3 nước châu Âu trị giá 1,7 tỷ đồng, cho đoàn đi tàu chợ, ở khách sạn dột nước...

Tại cuộc làm việc, sau khi nghe 2 vị khách Hoàng Văn Thiềng - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần du lịch quốc tế Hòn Dấu - và ông Nguyễn Công Thành - Phó chủ tịch Hội văn hóa doanh nhân Hải Phòng - kể lại diễn biến toàn bộ sự việc, Phó tổng giám đốc Kha nhiều lần nói lời xin lỗi chân thành tới các thành viên trong đoàn và đứng ra nhận trách nhiệm. Người đại diện Vietravel khẳng định lãnh đạo công ty vừa mới biết sự việc. Bà Nguyễn Thị Hà - Giám đốc Chi nhánh - đã không hề báo cáo với lãnh đạo công ty. Sự việc cũng đã xảy ra, ông Kha mong muốn được bồi thường thiệt hại ngay cho các khách hàng với số tiền 25 triệu/người.

“Bản thân khi xem xong các hình ảnh mà các anh đã gửi cũng như nghe các anh kể lại, em cũng cảm thấy bức xúc vì cách làm việc, ứng xử với đoàn khách Hải Phòng đi tour châu Âu vừa qua. Việc tổn thất về giá trị tinh thần không thể có gì bù đắp được thì đừng nói chuyện đến vật chất. Về việc này cô Nguyễn Thị Hà - Giám đốc chi nhánh đã rất ngạo mạn”, Phó tổng Kha cho biết, công ty đang xem xét rút bà Hà về trụ sở trong Sài Gòn, sau đó thành thập hội đồng xử lý kỷ luật để làm rõ trách nhiệm của nữ giám đốc chi nhánh.

Chấp nhận lời xin lỗi của vị đại diện Vietravel, tuy nhiên hai ông Thiềng và Thành cho rằng Vietravel không có lỗi mà chính những người điều hành chi nhánh, nữ hướng dẫn viên có lỗi.

 Thay vì mua vé tàu cao tốc chỉ đi mất hơn 2 tiếng từ Munich (Đức) đến Milan (Italy) với quãng đường hơn 490 km, Vietravel bị đoàn khách tố mua vé tàu chợ, ghế ngồi 6 người/ khoang 4 m2, đi tổng cộng mất 17 tiếng, không dịch vụ ăn, uống, khiến mọi người mệt lả, phải ra hành lang và gần nhà vệ sinh ngủ. Ảnh: khách hàng Nguyễn Công Thành cung cấp

“Chúng tôi đã rất thiện chí, chờ Vietravel chi nhánh Hải Phòng báo cáo với lãnh đạo công ty để có buổi làm việc cụ thể song bà Hà - Giám đốc chi nhánh - đã trở mặt, nhờ đến cả lãnh đạo thành phố, các mối quan hệ với chúng tôi để tác động. Tác động không được, bà này lập Facebook giả xúc phạm danh dự và nhân phẩm chúng tôi", khách hàng Hoàng Văn Thiềng bức xúc và cho biết công ty muốn giải quyết sớm sự việc thì cần phải xử lý nghiêm bà Hà và hướng dẫn viên Bùi Thị Hồng Huệ. Sau khi có kết quả xử lý, ông Thiềng và ông Thành cùng một số khách hàng khác sẽ làm việc cụ thể tới việc vi phạm hợp đồng tham quan...

Cuối buổi làm việc, hai bên đã thống nhất để Vietravel chi trả số tiền bồi thường cho 21 thành viên trong đoàn đã đồng ý nhận 25 triệu đồng/người. Riêng ông Thiềng và ông Thành cùng 2 người nữa chưa đồng ý chuyện đền bù.

Trao đổi với phóng viên, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho biết sẽ chỉ đạo Sở Du lịch thành phố vào cuộc làm rõ sự việc liên quan đến đoàn khách là các doanh nhân đã làm đơn tố cáo Vietravel chi nhánh Hải Phòng vi phạm hợp đồng tham quan.

Trước đó, đoàn khách là các doanh nhân Hải Phòng liên hệ với Vietravel chi nhánh tại Hải Phòng để mua tour thăm quan du lịch châu Âu. Phía Vietravel chào giá 50 triệu đồng/người cho chuyến đi 10 ngày thăm 3 nước Đức - Pháp - Italy. Cùng thời điểm đó, nhiều công ty lữ hành cũng chào với mức giá chỉ 43-46 triệu/người, nhưng đoàn không chọn. Đoàn nhiều người cao tuổi, do vậy để chuyến du lịch vui vẻ, thoải mái và được ăn nghỉ tại các khách sạn, nhà hàng giữa trung tâm thành phố, mọi người thống nhất Vietravel nâng mức giá dịch vụ lên. Vietravel sau đó tính toán và báo giá 68 triệu đồng/người và tổng số tiền cho cả đoàn 25 người hết 1,7 tỷ đồng.

Ngày 24/6 Vietravel cử nữ hướng dẫn viên Bùi Thị Hồng Huệ đưa đoàn đi tham quan và chuyến đi kết thúc vào ngày 3/7. Cả đoàn trả tiền phí tham quan cho Vietravel và tiền boa cho hướng dẫn viên cao nhưng nhận được dịch vụ tồi tệ; di chuyển bằng tàu chợ; ở khách sạn cũ, dột nước; vào nhà hàng ăn bị chủ quán xua đuổi vì lỗi từ phía Vietravel... khiến chuyến đi tham quan châu Âu không khác gì chuyến đi hành xác. Nhiều người trở về trong tình trạng sức khỏe giảm sút, tinh thần suy sụp.

Bức xúc, mọi người liên hệ với giám đốc Chi nhánh Vietravel tại Hải Phòng để phản đối và đề nghị gặp lãnh đạo công ty để làm việc nhưng không được đáp ứng, ngược lại còn bị lăng mạ, xúc phạm trên mạng xã hội. Quyết tâm làm cho ra vấn đề, không để những đoàn khách sau này tiếp tục trở thành nạn nhân của Vietravel chi nhánh Hải Phòng, các khách hàng đã làm đơn tố cáo gửi tới Tổng cục du lịch Việt Nam và Sở Du lịch Hải Phòng.