Giận chồng, vợ nguyên phó chủ tịch xã ăn lá ngón tự vẫn

Admin
Sau khi xảy ra cãi vã với chồng, chị L.Y.V. (SN 1982) trú tại bản Tam Hợp, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong (Nghệ An) ăn lá ngón tự tử.

Sáng nay (16/9), ông Vi Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Tri Lễ, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một người phụ nữ tử vong vì ăn lá ngón.

 

Theo đó, vào 22h ngày 15/9, người dân bản Tam Hợp phát hiện chị L.Y.V. (SN 1982) có biểu hiện ngộ độc do ăn lá cây tại gia đình mình. Sau đó, người phụ nữ được người nhà đưa đến Trạm Y tế xã cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Trước đó, chị V. và chồng đã có lời qua tiếng lại. Sau thời gian không lâu, chị V. âm thầm hái lá ngón về ăn.

Được biết, nạn nhân và chồng vừa hoàn thành thời gian cách ly sau khi trở về từ miền Nam. Chồng chị V. nguyên là Phó Chủ tịch UBND xã Tri Lễ.

Hiện, thi thể của chị V. đã được bàn giao cho gia đình để làm thủ tục mai táng theo phong tục địa phương.

"Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh nên phía chính quyền đã cắt cử người giám sát không để quá nhiều người tập trung tại đám tang như thường lệ", Chủ tịch UBND xã Tri Lễ cho biết thêm.

Trước đó, tại Nghệ An cũng xảy ra vụ việc vợ ăn lá ngón tự vẫn vì mâu thuẫn với chồng.

Theo đó, chiều 26/8, sau khi khuyên chồng không nên đi uống rượu nhưng không thành, chị L.T.U (SN 2000) và chồng là L.V.T, trú tại bản Phia Khăm 2, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn đã cãi nhau.

16h30 cùng ngày, anh T đi uống rượu trở về không thấy vợ ở nhà, đi tìm thì phát hiện chị U đã tử vong do ăn lá ngón trên đường lên C5 (khu sản xuất của đồng bào). Điều thương tâm là chị U đang mang thai ở tháng thứ 6.

Cây lá ngón là một loại cây leo thân quấn thường xanh, dài tới 12m, khá phổ biến ở miền rừng núi. Là loài cây ưa sáng nên thường mọc chỗ đất trống, bìa rừng, ven đường. Nó được coi là một trong bốn loại cây có độc tính hàng cao nhất (thuốc độc bảng A), một số người cho rằng chỉ cần ăn ba lá là đủ chết người. Những năm gần đây, đã có nhiều trường hợp tử vong do ăn lá ngón tự vẫn.

Tác giả: Hồ Phương

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn