Giật mình với những thói quen xấu khiến da mặt ngày càng chảy xệ, trông già đi thấy rõ

Admin
Ngoài chăm sóc da thật kỹ, bạn cũng cần loaij bỏ những thói quen xấu này để có một làn da đẹp nhé!

Nhiều người vẫn nghĩ rằng da mặt bị chảy xệ là do tuổi tác và sức khỏe. Thế nhưng, tình trạng da nhanh lão hóa, hình thành nếp nhăn và chảy xệ còn do nhiều nguyên nhân khác. Sau đây là những thói quen xấu khiến da mặt ngày càng xuống dốc.

Sử dụng điện thoại cả ngày

Theo các chuyên gia, thói quen sử dụng điện thoại cả ngày có thể khiến da mặt bạn ngày càng xấu đi. Đây là hậu quả của hành động liên tục cúi mặt xuống để sử dụng khiến da có xu hướng chảy xệ, hằn vết nhăn nheo ở cổ.

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng chứng minh những tia sáng xanh HEV của điện thoại và các thiết bị điện tử khác khá mạnh, có thể xuyên qua da, gây viêm, giải phóng gốc tự do, tấn công các tế bào của da khiến da tổn thương. Vì vậy, để không bị lão hóa sớm bạn nên hạn chế sử dụng điện thoại và các thiết bị điện tử khác.

Ăn nhiều đường

Ai cũng biết đường là "kẻ thù" số 1 của sức khỏe, tiêu thụ nhiều đường sẽ khiến bạn dễ mắc phải các bệnh về răng miệng, tim mạch, đái tháo đường. Đồng thời, đường còn khiến da của bạn ngày càng xấu đi. Bởi vì đường sẽ làm ức chế hình thành collagen và eslatin – hai thành phần chính duy trì sự săn chắc, đàn hồi của da. Từ đó, da mất độ đàn hồi tự nhiên vốn có, kém săn chắc, sạm màu và dễ tổn thương hơn.

 Để có làn da khỏe đẹp và cơ mặt săn chắc, bạn nên hạn chế tiêu thụ đường.

Ánh nắng mặt trời

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời có tác động rất xấu tới làn da như khiến da bị sạm màu, xuất hiện nhiều vết đồi mồi, gây thô ráp, lão hoa sớm, thậm chí gây các bệnh về da. Bạn nên thoa kem chống nắng đều đặn và sử dụng các biện pháp che chắn để giảm thiệu tác hại. Chú ý tới các chỉ số trên kem chống nắng để biết chính xác thời gian cần thoa lại kem chống nắng. Đối với các sản phẩm kem chống nắng hóa học, bạn nên thoa lên da 15 – 20 phút trước khi ra ngoài.

Lối sống thiếu khoa học

Ăn uống không đủ chất, không đủ các bữa trong ngày khiến cơ thể hấp thụ chất kém, quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể suy giảm dần. Như vậy sẽ khiến làn da không được cung cấp dưỡng chất, trở nên yếu hơn, giảm khả năng phục hồi tự nhiên. Từ đó, da dễ lão xóa, xỉn màu và các vùng da chảy xệ.

 Luôn chú ý đến chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ các chất để duy trì nét thanh xuân.

Ngoài ra, việc thức khuya, ngủ không đủ giấc cũng khiến da nhanh bị lão hóa. Bởi lẽ, ban đêm là thời điểm "vàng" để cơ thể và làn da được nghỉ ngơi. Thức khuya và ngủ không đủ giấc thường xuyên sẽ khiến da dần mất đi độ ẩm và kém đàn hồi hơn hẳn. Đó là nguyên nhân vì sao các chuyên gia làm đẹp luôn khuyên bạn đi ngủ đúng giờ và thoa kem dưỡng ẩm để bảo toàn nhan sắc.

Tư thế nằm ngủ sai

Trong tất cả các tư thế ngủ, nằm nghiêng là tư thế ngủ phố biến nhất của con người. Thế nhưng ngoài các lợi ích về sức khỏe như cho bạn giấc ngủ sâu hơn, cải thiện lưu thông máu, ngăn ngừa ngáy. Theo các chuyên gia, nằm ngủ nghiêng người có thể làm trầm trọng thêm các nếp nhăn trên mặt, khiến mặt bị chảy xệ hoặc sưng húp vào sáng hôm sau. Nguyên nhân là do khi nằm nghiêng, mặt bạn bị ép xuống gối làm cho chất lỏng tích tụ trong khu vực này gây sưng, nếp nhăn dần hình thành.

Giải pháp khắc phục tình trang này là bạn nên thay đổi tư thế ngủ nằm xen kẽ, không nên chỉ nằm nghiêng một bên ngày này qua ngày khác. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn một chiếc gối ngủ chất lượng. Nếu bạn thích nằm nghiên thì nên dùng gối dày và chắc chắn.

Cắt giảm hoàn toàn chất béo

Quan niệm này thường xảy ra trong chu trình giảm cân của một số chị em phụ nữ. Tuy hạn chế ăn chất béo là việc tốt cho sức khỏe và cân nặng, nhưng không phải là từ chối tất cả. Một số acid béo tốt như Omega-3 và Omega-6 giúp duy trì độ săn chắc và đàn hồi cho làn da. Đừng nên loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi chế độ ăn uống tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và sắc đẹp.

 


Thường xuyên căng thẳng

Những người thường xuyên lo âu hay stress trong thời gian dài thường có làn da xỉn màu, nhiều nếp nhăn ở vùng trán, khóe miệng chảy xệ. Ngoài yếu tố nồng độ hormone cortisol tăng cao, làm ảnh hưởng tới quá trình sản sinh collagen và eslatin, thói quen nhăn mặt, nhíu mày cũng để lại nhiều dấu vết trên khuôn mặt.

 

Tác giả: Lê My

Nguồn tin: saostar.vn