Giữa dịch Covid-19, Sở Công Thương Quảng Nam tổ chức sinh nhật, có uống bia tại cơ quan

Admin
Giám đốc Sở xác nhận tiệc sinh nhật được tổ chức tại cơ quan Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam, có uống bia, chụp ảnh chung nhưng không đeo khẩu trang.

Ngày 18/9, một nhóm kín trên mạng xã hội facebook đã đăng tải thông tin việc Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam tổ chức sinh nhật tại cơ quan khi đang có dịch Covid-10.

"Rò rỉ thông tin vào ngày 1/9/2021, Giám đốc Sở Công Thương Quảng Nam bất chấp dịch bệnh, không tuân thủ quy định 5K tổ chức tiệc sinh nhật ăn nhậu tại cơ quan trong giờ làm việc khi tỉnh Quảng Nam đã ban hành nhiều quy định về phòng chống dịch", thông tin do 1 tài khoản facebook mang tên Viettel Hong đăng tải.

 Thông tin vụ việc do một tài khoản facebook đăng tải.


Ngoài thông tin, tài khoản này còn đăng tải nhiều hình ảnh về bữa tiệc. Trong hình ảnh, trên bàn có bia, thức ăn. Trong những bức ảnh, tất cả mọi người đều không đeo khẩu trang theo quy định.

Trao đổi với PV, ông Đặng Bá Dự, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam, xác nhận những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội là của Sở Công Thương, diễn ra tại Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam.

Ông Dự thừa nhận có sai sót khi để xảy ra sự việc như các thông tin trên mạng xã hội, là sự cố đáng tiếc. Giám đốc Sở Công Thương Quảng Nam khẳng định với tư cách là người đứng đầu sẽ chịu trách nhiệm, sai sót tới đâu sẽ nhận tới đó.

 Bữa tiệc có bia, thức ăn, tặng hoa và chụp ảnh chung.

Theo ông Dự, việc tổ chức sinh nhật trong các hình ảnh không phải cho ông mà là tiền lệ trong nhiều năm qua của Sở Công Thương để gắn kết tình cảm trong cơ quan.

"Việc này là do Công đoàn tổ chức nhằm động viên anh em nhân ngày sinh nhật. Lâu nay cơ quan có truyền thống khi một số nhân viên sinh nhật trong cùng một tháng thì dồn lại làm chung một bữa, đợt vừa rồi có khoảng 7 hay 8 anh em gì đó.

Các anh em có sinh nhật đợt vừa rồi có cả nhân viên bảo vệ, lái xe, phục vụ. Mọi người đều giống nhau.

Khi anh em tổ chức ở phòng họp trực tuyến của cơ quan thì mời tôi sang. Bản thân tôi là lãnh đạo, tôi qua và chỉ tặng anh em giỏ hoa chúc mừng rồi đi về phòng...", ông Dự trần tình.

Ông Dự cũng cho biết tại bữa tiệc sinh nhật có một số anh em mang bia ở văn phòng lên để trên bàn đúng như hình ảnh xuất hiện trên mạng.

"Khi thấy anh em đem bia lên thì tôi có nhắc là đừng, đừng có hội họp nữa, sau đó tôi rời phòng và đi về. Vấn đề thứ hai, có sơ suất ở chỗ khi chụp ảnh, một số người bảo bỏ khẩu trang ra chụp cho rõ mặt.

Tôi khẳng định không có chủ trương tổ chức sinh nhật linh đình tại cơ quan như mạng xã hội phản ánh. Nếu tỉnh có ý kiến yêu cầu giải trình, tôi sẽ nhận trách nhiệm và giải trình đầy đủ. Đây là sự cố không đáng có vì bản thân Sở Công Thương thời gian qua tích cực tham mưu cho lãnh đạo tỉnh về các biện pháp chống dịch, đảm bảo cung ứng đủ thực phẩm cho người dân", ông Dự chia sẻ.

Tác giả: Ngọc Bảo

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn