Gội đầu sai cách cũng rút ngắn "tuổi thọ" mái tóc

Admin
Gội đầu là việc vệ sinh thường xuyên, nhất là đối với nữ giới. Tuy nhiên, nếu gội đầu không đúng cách có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của mái tóc.

 

Không xả nước tóc trước và dùng quá nhiều dầu gội

Nhiều người thường có thói quen dùng dầu gội đầu trước cho sạch đầu rồi mới dùng dầu xả. Tuy nhiên, để gội đầu hiệu quả, đầu tiên cần phải có bước xả tóc với nước để tóc ướt hoàn toàn trước khi thoa dầu gội. Nên xả tóc kỹ trong ít nhất 1 phút trước khi thoa dầu gội đầu để giúp loại bỏ hết bụi bám.

Đổ trực tiếp dầu gội lên tóc

Một số người khác lại có thói quen đổ trực tiếp dầu gội lên da đầu mà không tạo bọt ở lòng bàn tay trước khi xoa lên tóc. Đây là một thói quen hoàn toàn sai lầm vì trong các loại dầu gội thường chứa nhiều hóa chất có tính tẩy rửa nên việc đổ trực tiếp lên tóc sẽ làm hóa chất tập trung nhiều tại một vùng, từ đó khiến tóc dễ gãy rụng trong khi gội và làm hại da đầu của bạn.

 

Chà xát mạnh khi gội đầu

Đừng nghĩ rằng, cứ chà xát thật mạnh thì da đầu của bạn sẽ được làm sạch tốt hơn. Trên thực tế, việc làm này chỉ khiến các sợi tóc bị tổn thương và mất đi lớp bảo vệ bên ngoài, kéo theo tình trạng rụng tóc nhiều hơn.

Thoa dầu gội vào đuôi tóc

Thoa nhiều dầu gội vào phần đuôi tóc và chà xát có thể làm hỏng đuôi tóc. Phần chân tóc thường là nơi chứa nhiều dầu nhờn nhất, cần thoa dầu gội lên da đầu hơn là đuôi tóc. Phần đuôi tóc thường khô hơn và thoa nhiều dầu gội sẽ khiến đuôi tóc trông càng khô hơn.

Gội đầu bằng nước nóng

Tốt nhất nên gội đầu bằng nước hơi ấm. Gội đầu bằng nước nóng có thể khiến tóc yếu và dễ bị gãy. Hơi nước ấm giúp mở lớp biểu bì tóc, giúp tóc hấp thụ dầu và tác dụng dưỡng ẩm của dầu xả tốt hơn. Cuối cùng, nên xả sạch tóc bằng nước lạnh, vì sẽ giúp đóng các lớp biểu bì và giữ cho tóc không bị xoăn.

Vò tóc bằng khăn khô ngay sau khi gội đầu

Đây là việc mà gần như ai cũng làm khi gội đầu mà không biết là việc này là việc không tốt cho tóc. Sau khi gội đầu, tóc còn ướt là lúc tóc yếu nhất, lúc này nếu vò tóc mạnh hoặc chải đầu sẽ rất dễ khiến tóc bị gẫy rụng. Thay bằng việc vò tóc để tóc nhanh khô, bạn nên lau nhẹ hoặc quấn khăn ủ tóc khoảng 5-10 phút sau đó sấy tóc ở mức nhiệt mát. Khi đó, tóc sẽ mềm mượt hơn và không bị khô sau khi sấy tóc.

Tác giả: Thúy An

Nguồn tin: dulich.petrotimes.vn