Guardiola mất trung vệ số 1 ở trận Man City vs Man United

Admin
Theo xác nhận của HLV Guardiola, trung vệ Ruben Dias sẽ phải nghỉ thi đấu từ 4-6 tuần vì chấn thương gân khoeo. Như vậy, cầu thủ này sẽ làm khán giả ở trận gặp MU.

 

Tại trận đấu tại vòng 28 Premier League vào ngày mai (6/3), Man City đã dính tổn thất lớn về nhân sự với chấn thương của Ruben Dias. Dias vừa dính chấn thương gân khoeo ở trận gặp Peterborough thuộc vòng 5 FA Cup.

Theo như HLV Pep Guardiola, trung vệ người Bồ Đào Nha sẽ phải nghỉ thi đấu từ 4-6 tuần. Trước mắt, anh sẽ bỏ lỡ trận đấu rất quan trọng với Man United. Điều đó làm dấy lên viễn cảnh Dias bỏ lỡ trận đấu với Liverpool vào ngày 10 tháng 4 và xen giữa là hai lượt trận tại tứ kết Champions League là có thể xảy ra.

HLV Pep Guardiola chia sẻ trước trận derby Manchester: "Việc mất trụ cột từng xảy ra trong một mùa giải của Man City. Như trước đây De Bruyne phải nghỉ 8-9 tháng . Ruben Dias rất quan trọng với Man City. Chúng tôi cần cậu ấy rất nhiều. Cậu ấy có thể phải nghỉ từ 4-6 tuần vì chấn thương này.

Không chỉ Ruben Dias, Nathan Ake cũng không sẵn sàng tham dự trận đấu này vì gặp vấn đề về cơ. Chúng tôi chỉ còn hai trung vệ. Man City sẽ chiến đấu và chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt".

Vắng Dias sẽ khiến cho hàng thủ Man City gặp rắc rối. HLV Pep Guardiola thường xuyên xoay tua lực lượng trên các mặt trận nhưng ít khi loại Dias khỏi đội hình xuất phát. Từ đầu mùa tới nay, trung vệ người Bồ Đào Nha mới chỉ bỏ lỡ 3 trận đấu cùng Man City ở Premier League. Với chấn thương của Dias và Ake, Man City chỉ còn lại 2 lựa chọn đáng tin cậy ở trung tâm hàng thủ là Aymeric Laporte và John Stones.

Nói về trận derby Manchester, HLV Guardiola tỏ ra khá thận trọng và nhắc nhở các học trò cần cẩn thận Cristiano Ronaldo kể cả khi anh chàng này mới ghi 1 bàn trong năm 2022.

Sau 27 vòng đấu, Man City vẫn đang dẫn đầu BXH với 66 điểm. Thầy trò Guardiola hơn Liverpool 6 điểm và đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Man United dù đang đứng thứ 4 nhưng gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ West Ham và Arsenal.

Tác giả: DUY PHONG

Nguồn tin: nguoiduatin.vn