Gucci ngừng sử dụng lông thú

Admin
Nhà mốt Italy đưa ra quyết định quan trọng khi môi trường và thời trang đang xảy ra xung đột.

Trên Elle, Gucci vừa thông báo ngừng sử dụng chất liệu lông thú bắt đầu từ bộ sưu tập Xuân Hè 2018. Trong buổi trò chuyện của tập đoàn Kering tại Đại học thời trang London (Anh), giám đốc điều hành Marco Bizzarri phát biểu: "Có trách nhiệm với xã hội là một trong những giá trị cốt lõi của Gucci. Chúng tôi sẽ cố gắng làm nhiều điều nhất có thể cho môi trường và động vật".

 Một thiết kế lông thú của Gucci.

Ông Bizzari bày tỏ mong muốn quyết định của hãng mốt sẽ tác động tích cực đến ngành công nghiệp thời trang xa xỉ. "Gucci mong muốn hành động này truyền cảm hứng cho sự cải tiến và nâng cao nhận thức, giúp ngành công nghiệp thời trang cao cấp trở nên tốt hơn", ông nói.

Động thái của Gucci là bước chuyển dịch có ảnh hưởng, khi mà dép lót lông chồn cùng những trang phục đồ lông thú của hãng luôn đem lại doanh thu lớn. Trong làng mốt, cuộc xung đột lợi ích giữa thời trang và môi trường đang ngày càng căng thẳng. Tuần lễ London mới đây đã cấm khách mời sử dụng đồ lông thú thật lẫn giả khi đến xem show. Nhiều cuộc biểu tình cũng nổ ra ở khu vực show Burberry và Versace.

Với việc gia nhập Fur Free Alliance (Liên minh gồm 40 tổ chức quốc tế bảo vệ động vật), Gucci sẽ ngừng sử dụng lông thú gồm các loài có vú, chó sói, cừu và tất cả các loài động vật nuôi để lấy lông. Trước Gucci, ba hãng lớn là Stella McCartney, Armani và Hugo Boss đã tuyên bố không sử dụng chất liệu này.

Gucci là nhà mốt biểu tượng của Italy chuyên về đồ da, do Guccio Gucci sáng lập tại Florence vào năm 1921. Hãng có khoảng 278 cửa hàng toàn thế giới. Năm 2013, thương hiệu này có doanh số 4,7 tỷ USD.

Trong vài năm giám đốc sáng tạo Frida Giannini lẫn CEO Patrizio di Marco cầm quyền, danh thu sụt giảm buộc hãng phải sa thải cả hai. Đến tháng 1/2015, Gucci nằm dưới sự điều hành của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele và cú vực dậy ngoạn mục.