Gừng đông lạnh Việt sang Úc bán hơn 226.000 đồng/kg

Admin
Thương vụ Việt Nam tại Úc cho hay, từ tháng 1/2021 đến nay, giá tươi tại Úc tăng rất mạnh, có thời điểm lên đến hơn 50 đô la Úc /1kg (tương đương khoảng 850.000 đồng). Còn gừng đông lạnh được bán trong khoảng 9 -13 AUD/1kg (tương đương hơn 226.000 đồng/kg).

 Gừng Việt Nam bày bán tại siêu thị ở khu Haymarket, Sydney

Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, từ tháng 1/2021 đến nay, giá tươi tại Úc tăng rất mạnh, có thời điểm lên đến hơn 50 đô la Úc/1kg (tương đương khoảng 850.000 đồng). Đặc biệt, thị trường Úc đang đẩy mạnh nhập khẩu gừng với kim ngạch nhập gừng năm nay ước tính lên đến hơn 100 tỷ đồng Việt Nam.

Thương vụ Việt Nam tại Úc cho hay, hiện Úc chưa mở cửa thị trường đối với gừng tươi Việt Nam. Trước đây gừng đông lạnh Việt Nam được xuất vào Úc với số lượng không đáng kể, chưa được người tiêu dùng biết tới. Nhưng đến nay gừng già đông lạnh xuất khẩu của Việt Nam đã chinh phục thị trường đang có nhu cầu rất lớn này.

Để quảng bá cho gừng Việt Nam, thương vụ đã triển khai nhiều chương trình quảng bá tại các cửa hàng, siêu thị và đặc biệt là hệ thống nhà hàng ở Úc. Ngoài ra, để gây chú ý và nâng cao giá trị thương hiệu gừng Việt Nam, Thương vụ đã đề nghị Ban tổ chức giải gôn cộng đồng tại Parramatta quảng cáo gừng Việt Nam tại hố Hole-in-one với giải thưởng trị giá 10.000 đô la Úc (khoảng 170 triệu đồng – Giải thưởng do Ban tổ chức tài trợ).


Theo thống kê, trong 4 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu gừng Việt Nam sang Úc tăng trưởng 1.350 % so với cùng kỳ, đạt hơn 348.000 USD. Hiện gừng đông lạnh Việt Nam không chỉ được bán tại siêu thị, cửa hàng, mà còn được bán online.

“Giá gừng Việt Nam đông lạnh tại Úc khoảng 9 -13 AUD/1kg (tương đương hơn 226.000 đồng/kg). Gừng được đóng gói nửa ký hoặc 1kg chủ yếu phục vụ các nhà hàng. Thương vụ đang đề nghị doanh nghiệp xuất khẩu đóng gói nhỏ hơn khoảng 250 gram để phục nhu cầu tiêu thụ tại các gia đình”, Thương vụ Việt Nam tại Úc cho hay.

Cũng theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, bên cạnh đẩy mạnh xuất khẩu nông sản tươi, vốn đang gặp nhiều thách thức do vận chuyển, và Úc cũng trồng được các loại trái cây tươi giống Việt Nam với các biện pháp làm cho mùa vụ ngày càng kéo dài. Do vậy thúc việc đẩy xuất khẩu gừng đông lạnh là hướng đi hiệu quả, không chỉ về mặt thị phần, kim ngạch mà quan trọng hơn là thuận lợi bảo quản, vận chuyển trong bối cảnh COVID-19 kéo dài.

Tác giả: Phạm Tuyên

Nguồn tin: Báo Tiền phong