Hạ gục Liverpool, Man City tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh chức vô địch

Admin
Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã nhận thất bại đầu tiên tại Premier League mùa này sau thất bại 1-2 trước Man City ở trận đấu rạng sáng nay.

So với trận thắng Southampton ở vòng đấu trước, Man City có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Đó là sự góp mặt của Sane và Stones thay cho Mahrez và Zinchenko. Bên phía The Kop, họ đón chào sự trở lại của Henderson và Milner thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ thay cho Fabinho và Shaqiri.

Bước vào trận đấu này, cả hai đều nhập cuộc với quyết tâm rất cao. Với Man City, Pep Guardiola coi đây là cuộc chiến giành giật lại hy vọng ở cuộc đua vô địch. Còn với Liverpool, đây sẽ là thử thách khó khăn nhất mà họ cần vượt qua nếu muốn băng băng về đích.

 

Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao ngay từ những phút đầu. Khu vực giữa sân trở nên cực kỳ nóng bỏng bởi sự tranh chấp quyết liệt của hai đội. Phút thứ 9, Fernandinho xử lý lóng ngóng từ một quả tạt bên phía Liverpool, suýt chút nữa anh đã đưa bóng vào lưới nhà.

Đến phút 18, Salah có pha chọc khe hợp lý để Mane phá bẫy việt vị trước khi tung ra cú dứt điểm chìm đưa bóng đi trúng cột dọc.

Ngay sau đó, 1 pha bóng hỗn loạn đã diễn ra trước khung thành của Man City. May mắn đã đứng về các nhà ĐKVĐ khi John Stones nhanh chân cản phá ngay trước vạch cầu môn. Công nghệ Goal-line xác định không có bàn thắng cho Liverpool.

 

Những phút tiếp theo thế trận vẫn được duy trì ở nhịp độ cao. Phút 39, Leroy Sane dùng tốc độ vượt qua Lovren bên cánh trái, tuy nhiên cú dứt điểm ở góc hẹp đã bị Alisson cản phá.

Chỉ một phút sau, Man City bất ngờ có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, Sergio Aguero có bóng ở góc hẹp, tiền đạo này quyết định tung cú dứt điểm chuẩn xác đánh bại Alisson, giúp Man City dẫn trước 1-0 trước khi giờ nghỉ kết thúc.

Bước sang hiệp hai, Liverpool đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 63, Ederson ra vào không hợp lý suýt chút nữa khiến Man City phải trả giá, rất may có dứt điểm của Firmino bị Kompany cản phá.

 

Thế nhưng chỉ 1 phút sau cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc của Firmino, Liverpool có được bàn thắng san bằng cách biệt. Từ một pha phối hợp của Alexander-Arnold và Robertson đã khiến hàng thủ Man City bị xé toang tạo cơ hội thuận lợi cho Firmino dứt điểm chuẩn xác cân bằng tỷ số 1-1.

Niềm vui của The Kop chưa được bao lâu thì lần nay trung vệ Dejan Lovren lại mắc sai lầm tai hại khi đứng sai vị trí khiến bẫy việt vị hỏng. Như vậy, Sterling đã có đường chuyền như đặt giúp Leroy Sane thoải mái băng lên dứt điểm ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-1.

 

Sau bàn thua, HLV Jurgen Klopp buộc phải tăng cường hàng công với sự góp mặt của Shaqiri và Sturridge. Trận đấu trở nên rất căng thẳng và hấp dẫn trong khoảng hơn 10 phút cuối trận.

Phút 82, Aguero băng xuống đối mặt thủ thành Alisson, tuy nhiên tiền đạo người Argentina lại không thể đánh bại được thủ thành người Brazil.

2 phút sau đó Mohamed Salah có cơ hội dứt điểm hiểm hóc sau đường chọc khe của Henderson, tuy nhiên Ederson đã xuất sắc cản phá thành công.