Haaland đi vào lịch sử

Hậu Nguyễn
Tiền đạo người Na Uy lập hàng loạt thống kê ấn tượng sau cú đúp vào lưới Brentford ở vòng 4 Premier League đêm 14/9.

Haaland lập kỷ lục.

Tính cả 2 bàn thắng vào lưới Brentford, Erling Haaland đã chạm mốc 9 pha lập công chỉ sau 4 trận tại Premier League mùa này.

Theo Opta, Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi 9 bàn sau 4 trận đấu đầu tiên của một mùa giải Ngoại hạng Anh, phá kỷ lục được nắm giữ bởi Wayne Rooney ở mùa 2011/12 (8 bàn sau 4 trận). Người đứng thứ 3 là Diego Costa với 7 bàn cho Chelsea ở mùa 2014/15.

Chưa dừng ở đó, Erling Haaland (9 bàn) còn ghi nhiều bàn hơn tất cả CLB còn lại tại giải Ngoại hạng Anh. Ngoài Man City, CLB có hàng công tốt nhất Premier League hiện tại là Chelsea mới có 8 bàn, trong khi Liverpool có 7 bàn.

Ngoài ra, Haaland đã có 72 bàn tại Premier League, vượt qua thành tích trong toàn bộ sự nghiệp của huyền thoai Eric Cantona (70 bàn), với 86 trận ít hơn.

"9 bàn sao, Haaland chỉ cần 4 trận để vượt qua thành tích ghi bàn tốt nhất sự nghiệp của tôi tại Premier League, thật khó tin", Jack Grealish, bạn thân của Haaland thốt lên sau trận đấu với Brentford. Thành tích ghi bàn tốt nhất của Grealish đến nay cũng chỉ là 8 pha lập công ở mùa 2019/20.

Nếu may mắn hơn, Haaland đã có thể lập hat-trick trong trận thứ 3 liên tiếp, thành tích chưa từng xuất hiện trong lịch sử. Tài năng của thủ thành Flekken cùng khung gỗ nhiều lần từ chối bàn thắng thứ 3 của cựu sao Dortmund.

Phát biểu về màn thể hiện của Haaland, HLV Pep Guardiola cho biết: "Cậu ấy là vũ khí hạng nặng trong những tình huống một đấu một. Khi đối thủ cử riêng một trung vệ theo sát Haaland, chúng tôi đã có sẵn phương án đối phó, đó là những pha chuyền dài chất lượng của thủ môn. Ederson và Ortega đều có thể thực hiện nó".

Bàn thắng thứ 2 của Haaland là minh chứng rõ nhất cho phát biểu của Pep. Từ đường chuyền của Ederson, Haaland tì đè để loại bỏ trung vệ đội khách, trước khi hạ nốt thủ môn bằng cú dứt điểm đầy kỹ thuật. Ederson cũng có đường kiến tạo thứ 4 trong sự nghiệp tại Premier League.