Hai mẹ con dương tính khi đến Úc, Hải Phòng nói khó làm rõ nguồn lây

Admin
Lãnh đạo Hải Phòng cho rằng hai bệnh nhân sang tới Úc mới phát hiện nhiễm Covid-19, nên chưa thể khẳng định họ lây ở địa phương.

Tối nay (11/3), trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng thông tin, các đơn vị chức năng vẫn đang tổ chức truy vết để tìm nguồn lây nếu có của 2 bệnh nhân người Hải Phòng được phía Úc ghi nhận dương tính.

 Hải Phòng đã tiêm vắc xin cho các y bác sĩ tại Bệnh viện Việt Tiệp 2 để phòng dịch

Vị lãnh đạo này cho biết, 2 mẹ con nhiễm Covid-19 đã rời Hải Phòng từ ngày 26/2. Năm ngày sau, người con có kết quả dương tính nCoV.

“Hà Nội và Singapore đều là khu vực có dịch, 2 bệnh nhân đã đến những nơi này trước khi tới Úc. Do đó, không thể biết họ nhiễm bệnh ở Hải Phòng hay nơi đâu”.

Sở Y tế Hải Phòng cho hay, kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy tất cả 13 mẫu F1 và 36/36 mẫu liên quan đến 2 ca bệnh trên đều âm tính.

 Phong toả đường Nguyễn Công Trứ, nơi ở của 2 bệnh nhân trước khi sang Úc

Ngày 10/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông báo cho Hải Phòng về 2 ca bệnh có địa chỉ tại đường Nguyễn Công Trứ, quận Lê Chân.

Ngày 26/2, hai mẹ con đi Hà Nội, kết quả xét nghiệm nCoV âm tính. Sau đó, họ từ Nội Bài, quá cảnh ở Singapore, sang Úc ngày 28/2.

Ngày 2/3, người con có kết quả xét nghiệm dương tính yếu, người mẹ kết quả âm tính.

Ngày 3/3, người con có kết quả dương tính. Ngày 6/3, người mẹ có kết quả dương tính.

Tác giả: Nguyễn Thu Hằng

Nguồn tin: Báo VietNamNet